'ชวน'ระวังตัวทอดผ้าป่าบ้านเกิด ไม่สุงสิงนักการเมืองท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63-  นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานรัฐสภา และนายกิจ หลีกภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง ผู้ก่อตั้งทีมกิจปวงชน พี่ชาย นายระลึก หลีกภัย น้องชาย ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดห้วยไทร หมู่ที่ 8 ต.บ้านโพธ์ อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีชาวบ้านมาร่วมให้การต้อนรับและร่วมทำบุญครั้งนี้นับพันคน

ทั้งนี้หลังจากถวายผ้าป่าแก่เจ้าอาวาสวัดห้วยไทร และกรวดน้ำเรียบร้อยแล้ว นายชวน ได้กล่าวทักทายกับพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมทำบุญแบบภาษาใต้ โดยย้อนถึงผลงานของตนเองที่ผ่านมา โดยเฉพาะการสนับสนุนส่งเสริมการปลูกต้นไม้ริมถนน ที่ทำให้ถนนทุกสายของจังหวัดตรัง มีต้นไม้ที่สวยงามทุกเส้นทาง เป็นที่ชื่นชมของแขกบ้าน แขกเมืองที่มาเยือนเมืองตรังตลอดมา โดยตนเองยอมสละเงินส่วนหนึ่ง เดือนละ 10,000-20,000 บาท ในการเป็นทุนในการดูแลต้นไม้ให้สวยงามที่เห็นกันทุกวันนี้

นอกจากนั้นนายชวน ได้กล่าวถึง คลองส่งน้ำแม่น้ำตรัง ซึ่งให้งบประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ปี 2559 แต่ช่วงหนึ่งถูกบริษัทรับเหมาทิ้งงานไป และต่อมาทางกรมชลประทาน ได้เข้ามาประสานเป็นผู้ดำเนินการสร้างต่อ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ ในปี 2564 ตามที่กรมชลประทานได้ให้สัญญาไว้ ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการปลูกต้นไม้ เพื่อจัดภูมิทัศน์ให้สวยงาม เชื่อหลังจากโครงการนี้แล้วเสร็จ จะทำให้บริเวณดังกล่าว 2 ริมฝั่งคลองส่งน้ำ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นชุมชนที่สวยงาม ตนเองก็ได้ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะโครงการนี้ก็เป็นแนวคิดของตน เพื่อเป็นแก้มลิง แก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งมีปัญหามาตลอด

อย่างไรก็ตาม การมาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีของนายชวน และเครือญาติครั้งนี้ ถูกจับตาว่าอาจจะมีนักการเมืองท้องถิ่น ที่จะลงสมัคร นายก อบจ.ตรัง หรือ ส.อบจ.บางคนดอดเข้าใกล้ชิดเพื่อสร้างกระแสทางการเมืองท้องถิ่น ซึ่งสังเกตว่านายชวนเอง ได้ระมัดระวัง โดยไม่ให้นักการเมืองคนใดเข้าใกล้ชิด มีเพียงนายกิจ หลีกภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง ผู้ก่อตั้งทีมกิจปวงชน ซึ่งได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ แต่ยังให้การสนับสนุนผู้สมัครการเมืองท้องถิ่น ในนามทีมกิจปวงชน ที่จะเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ทำให้นายชวน ถูกจับตาถึงความเคลื่อนไหวในการกลับมาเยือนบ้านในครั้งนี้เป็นพิเศษ ว่าจะมีนักการเมืองท้องถิ่นคนใด ดอดเข้าขอพรในการลงสมัครเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นในครั้งนี้บ้าง เพราะเมื่อวานนี้ ก็ได้มีนายบุญเล้ง โล่สถาพรพิพิธ หัวหน้าทีมกิจปวงชน ได้พบปะกันที่บ้านพักวิเศษกุล เนื่องจากได้เข้าอวยพรเนื่องในวันครบรอบวันเกิดของนายกิจ หลีกภัย อายุ 84 ปี พี่ชายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"