เชียงใหม่แทบแตก!คนละครึ่งแม่เหล็กดูดเงินสะพัดกว่า700ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63- นายเจริญ​ฤทธิ์​ สงวนสัตย์​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่​ กล่าวว่า​ น่ายินดีที่เชียงใหม่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยอยากมาจากผลสำรวจของ อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยว ที่เผยชาวไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเที่ยวในประเทศ ซึ่งมีจังหวัดเชียงใหม่ครองอันดับ 1 ของจุดมุ่งหมายอยากมามากที่สุด ส่งผลให้ช่วงวันหยุดยาวขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ อากาศหนาวเย็น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่กำลังดึงดูดให้เดินทางมาสัมผัสตามรอยโซเชียล​ที่แชร์​กัน เพื่อมาเช็คอิน

นายเจริญฤทธิ์ กล่าวต่อว่า  เพราะหลายคนก็เครียดจากสภาวะเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมทั้งปัญหาวุ่นวายทางการเมือง แต่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และจ่ายคนละครึ่ง เป็นที่นิยมโดนใจ​ จึงกลายเป็นแม่เหล็กช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ร้านเล็กร้านน้อย ร้านอาหาร ของฝากของที่ระลึกมีเงินหมุนเวียนสะพัดดีมากขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งการท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​สำนักงาน​เชียงใหม่​คาดว่า​ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 1 แสนคนช่วงวันหยุดยาววันที่ 19-22 พฤศจิกายนนี้และมีเม็ดเงินจะสะพัดเกินกว่า 700 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่า​ แต่ละที่มีการรีวิวตามโซเชียล​แทบแตกเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่น เส้นทางอำเภอแม่ริมไปเกษตรหลวงหนองหอยหรือดอยม่อนแจ่ม สวนดอกไม้ตำบลเหมืองแก้ว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โป่งแยง​ ดอยสุเทพ-ปุย บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน และดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด มีการสะสมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปแต่ละพื้นที่หนาแน่น เป็นไปตามผลสำรวจที่ออกมาและระยะนี้ เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"