'ท่านใหม่'แจงที่ดินที่สำนักงานทรัพย์สินฯถือครองมีมูลค่ามหาศาล ไม่จำเป็นต้องเก็งกำไรแบบ'แม่ธนาธร'ทำ


เพิ่มเพื่อน    


23 พ.ย.63- ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่"ได้โพสต์ข้อความ พวกปลดแอกยัง #ใส่ร้ายป้ายสีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง “#ที่ดินพระราชทาน”...ไม่เลิก

ประเด็นแรก การที่พระราชทานโฉนดที่ดินมากมาย มูลค่ามหาศาลเป็นหมื่นล้าน พวกฝันกลางฤดูฝน ไม่ลืมหู ลืมตาดูโลกแห่งความจริง ฝันเฟื่องไปเรื่อยๆ ยังกล่าวหาว่าโฉนดเหล่านั้นยังไม่โอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อของหน่วยงานที่รับพระราชทาน เพราะจะยังทรงเก็บค่าเช่า ยังไม่ได้ยกให้จริง

การเปลี่ยนที่ดินให้เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน แค่อุทิศให้โดยชัดแจ้ง พูดปากเปล่าไม่มีการทำหลักฐานเป็นหนังสือ เพียงแค่นี้ก็เป็นผล เป็นอันสมบูรณ์ ตกเป็นที่ดินสาธารณสมบัติของทั้งสองมหาวิทยาลัยแล้ว (ดูข่าวในพระราชสำนักคืนนี้)

ประเด็นที่สอง ชอบพูดกันจัง คือการพระราชทานที่ดินให้ “เขาดิน” ที่คลอง 6 แค่สามร้อยไร่ แต่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์มีที่ดินอีกนับพันไร่ พวกมันก็กล่าวหาว่าเป็นการเก็งกำไรในที่ดินของพระเจ้าอยู่หัว รอบๆข้างสวนสัตว์แห่งใหม่

ประเด็นนี้ใส่ร้ายป้ายสีพระเจ้าอยู่หัว จริงๆ แล้วที่ดินที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ถือครองก็มีมูลค่ามหาศาลอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่พระเจ้าอยู่หัวต้องทรงทำเช่นนั้นเลย หรือทำการเก็งกำไรแบบนักธุรกิจที่ทำกัน และนี่คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่นักธุรกิจที่ดินแบบ “แม่ธนาธร” (สมพร) หรือ “ทักษิณ” หรือเศรษฐี เจ้าของหมู่บ้านบางคนที่เป็นขี้ข้า ยิ่งลักษณ์ จน (น้ำทะเล)แตกกระจาย

เพื่อถวายพระเกียรติยศ ที่พระองค์ท่านโดนใส่ร้ายโดยข้อความที่บิดเบือนมาตลอด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อธิบดีกรมที่ดินในฐานะเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ควรออกมาทำหน้าที่ชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบอันเป็นการทำหน้าที่และแสดงความจงรักภักดี ส่วนผู้บริหารและคณาจารย์ของทั้งสองมหาวิทยาลัยที่ได้รับพระราชทานโฉนดที่ดินจากพระหัตถ์ กรุณาชี้แจงให้เหล่านักศึกษาเข้าใจ และควรนัดชี้แจงกันในหอประชุมด้วย ว่าการพระราชทานพระมหากรุณาถึงขนาดนี้อะไรเป็นอะไร

ส่วน พวกเอาความเท็จมาเผยแพร่ ย่อมมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องรับโทษ ผมจะไปแจ้งความภายในเร็ววัน เพื่อนฝูงพี่น้องใครจะมาร่วมลงชื่อฟ้องพวก “#เหี้ยห่าสารพัดสัตว์” กับผมบ้าง แล้วเราจะได้นัดวันกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"