'คณะพลังแผ่นดินสยาม' ประกาศปักหลักแนวแผงกั้นกลุ่มราษฎร หวังเจรจาไม่ได้จัดม็อบชนม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.63 - เมื่อ​เวลา​ 17.00​ น.​ คณะพลังแผ่นดินสยาม นำโดย นายสาธุ อนุโมทามิ,​ นายบัญชา​ ปานนิวัฒน์ และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แกนนำ​ ร่วมกันแถลงจุดยืนเชิญชวนรวมพลังพสกนิกรแผ่นดินสยามถวายความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์และราชวงศ์

นายสาธุ​ กล่าวว่า การแสดงเจตนาต้องการเทิดทูนให้สถาบันฯ เป็นที่ยกย่องไปทั่วโลก ด้วยการรักษา สืบสานพระราชปณิธาน ซึ่งทางกลุ่มมีความศรัทธาและต้องการให้ดำรงอยู่ และครั้งนี้เป็นการออกมาด้วยหัวใจ ด้วยความเป็นไทย ไม่ต้องการมาปะทะ กับใคร แต่มาเป็นคนกลางในการประสานความร่วม มือ ร่วมใจ แลกเปลี่ยนปัญหานำไปสู่การแก้ไข ดังนั้น​ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง วางแท่งแบริเออร์จุดไหน หรือตามที่คณะราษฎรไปด้านไหนทางคณะฯจะนัดรวมตัวที่จุดนั้น เพื่อเข้าชี้แจง และพูดคุยเจรจา โดยมีเงื่อนไขหลีกเลี่ยงการปะทะทุกรูปแบบ ยืนยันไม่ได้มายั่วยุ หรือสร้างให้ทหารมายึดอำนาจ นั่นหมายความว่าหากมีเหตุความรุนแรงขึ้น ไม่ได้เกิดจากคณะฯแน่นอน

นายบัญชา​ กล่าวว่า ทางกลุ่มมีกิจกรรมที่ต้องการออกมาเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 เพื่อให้คนรุ่นหลังทราบถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย เพราะปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ไม่ได้เรียนด้านประวัติศาสตร์กันแล้ว ยืนยันการจัดกิจกรรมทำตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้จัดม็อบมาชนม็อบ แต่มาเพื่อแถลงจุดยืนเท่านั้น และ อยากให้คณะราษฎรไตร่ตรองว่าสมควรหรือไม่ ที่กระทำเช่นนั้น โดยในวันที่​ 25 พ.ย. ตนเองพร้อมเป็นเถ้าธุลี หากขวางแล้วถูกเหยียบย่ำจะขอสู้จนวินาทีสุดท้ายด้วยหนึ่งชีวิต และขอให้คณะราษฎรหยุดการกระทำ แต่หากไม่สามารถขัดขวางได้ก็จะเปิดทางให้คณะราษฎรผ่านไปได้ด้วยดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนที่แยกเกียกกาย

นายสุเมธ ได้อ่านแถลงการณ์ว่า คณะพลังแผ่นดินสยาม ขอเชิญพสกนิกรมาร่วมกันถวายความจงรักภักดี ตามปรากฎการความเห็นต่างทางความคิดในสังคม ซึ่งมีประเด็นการเมือง การปกครอง ของประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ได้ขยายเนื้อหา และรูปแบบความขัดแย้งอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นวาทกรรมที่กำลังก่อตัว และพัฒนารูปแบบยกระดับขึ้น เป็นการต่อสู้แบบยุทธวิถีสงคราม จนเกิดการลุกลาม ก้าวล่วงเป็นประเด็นความขัดแย้ง ทางคณะได้พิจารณาแล้วว่าไม่ต้องการให้ผู้ขัดแย้งล่วงละเมิดต่อพระมหากษัตริย์และราชวงศ์อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้วาทกรรมหรือกิจกรรม ที่รุกรานเข้าพื้นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงขอประกาศร่วมพลัง ร่วมกันถวายความจงรักภักดีในวันที่ 25 พ.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"