นายกฯ​ อารมณ์ดีชู2นิ้วช่วงพักประชุมนักธุรกิจสหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.2563- ที่กระทรวงการต่างประเทศ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบกับ นายอเล็กซานเดอร์ ซี เฟลด์แมน ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา – อาเซียน (US – ASEAN Business Council: USABC) พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจสหรัฐฯ ในไทย  และ VDO Conference กับคณะนักธุรกิจที่อยู่ในสหรัฐฯ เพื่อประชุมกันในประเด็นเรื่องของธุรกิจ เศรษฐกิจระหว่างประเทศ

โดยนายกฯ ได้ทักทายนักธุรกิจสหรัฐฯ ในประเทศไทย และ ผู้ที่ร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส 

โดยทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน เกือบ 200 ปี และ หวังรักษาให้ความสัมพันธ์นี้มีความยั่งยืนสืบไป ในฐานะเพื่อนเก่า และ มิตรประเทศที่มีความสำคัญกับไทย และอาเซียน พร้อมชื่นชมเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ที่มีบทบาทอย่างแข็งขัน ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและสหรัฐฯ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ  และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 คลี่คลาย จะมีการเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างสองประเทศมากขึ้น และ ในวันนี้เป็นการพบกัน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความจริงใจที่มีระหว่างกัน จึงขอเชิญชวนนักลงทุน ทั้งที่ได้ลงทุนในไทยแล้ว และอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ให้พิจารณาประเทศไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้เปลี่ยนสถานที่เข้าพบจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มายังกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร  ซึ่งในช่วงพัก ระหว่างที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กลับเข้าห้องประชุม​ ได้ยิ้มทักทายให้กับสื่อมวลชน​พร้อมกับชู​ 2​ นิ้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"