กลุ่มพลังแผ่นดินสยามยังไม่ไว้วางใจคงกำลังสำนักทรัพย์สินฯ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.2563 - ดร.สาธุ อนุโมทามิ, นายบัญชา ปานนิวัฒน์ และ นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู คณะแกนนำกลุ่มพลังแผ่นดินสยาม พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันนี้ บริเวณริมถนนราชดำเนินนอก หน้าสน.นางเลิ้ง

โดย ดร.สาธุ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางกลุ่มคณะราษฎรที่ย้ายไปชุมนุมยังจุดอื่น ซึ่งที่ผ่านมาทางกลุ่มก็ได้ขอร้องในสถานที่ที่เรียกว่าบ้านพ่อว่าอย่ามา ทำให้เห็นว่าคนไทยยังพูดคุยกันได้ โดยเจตนาของกลุ่มนั้นไม่เคยกล่าวร้าย ว่าร้ายใคร เรามีแต่สิ่งที่ดี อีกทั้งยังเชื่อว่าคนไทยเรามีความรักชาติบ้านเมือง แต่ทางกลุ่มราษฎรนั้นอาจจะมีข้อมูลที่ได้รับมาไม่ครบถ้วน แต่ถือว่าเป็นไปในแนวโน้มที่ดีที่ย้ายไปชุมนุมนอกพื้นที่นี้ อย่างไรก็ตามทางกลุ่มพลังแผ่นดินสยามยังคงมั่งคงชัดเจน และยังคงจะถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถวายพระพระเกียรติยศให้ก้องไกลไปทั่วโลก

“ เราไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง  ไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า หรือสร้างเงื่อนไขใดๆ แต่ตรงไหนที่เป็นบ้านพ่อเราก็ต้องช่วยกันดูแล ถ้ากลุ่มราษฎรเข้ามาตรงนี้แล้วเกิดมีการปะทะ จึงมีความล่อแหลมที่จะทำให้สถาบันเกิดความเสื่อมเสีย . เป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องอธิบายให้เข้าใจ ”

นายสาธุ กล่าวว่า อยากเห็นการแก้ปัญหาบ้านเมืองด้วยสันติวิธี การรู้รักสามัคคีเท่านั้นที่จะทำให้ประเทศชาติเราหลุดพ้น และที่สำคัญ สถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ยังคงต้องดำรงคงอยู่ไว้ ในการดูแลทุกข์สุขของประชาชน จึงทำให้คนไทยเรานั้นควรมีหัวใจเดียวกัน อย่างไรก็ดีอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ ตลอดจนกลุ่มผู้ชุมนุม ควรคำนึงถึงว่าจะทำอะไรก็ตามให้คิดเสียว่าเราคือคนไทยด้วยกัน

ด้านนายบัญชากล่าวว่า ทางแนวร่วมของกลุ่มวันนี้ หลังทราบข่าวว่าทางกลุ่มคณะราษฎร ไม่เดินทางมาชุมนุมตามเป้าหมายเดิมแล้ว ทำให้ทางแนวร่วมได้เดินทางไปยังสวนลุมพินีเพื่อรับเสด็จฯ แต่บางส่วนก็ปักหลักดูแลกันอยู่บริเวณนี้ ยืนยันจะไม่มีการสร้างความเดือดร้อน โดยจะเทิดทูนสถาบันเป็นหลัก เพราะเกิดและเติบโตบนแผ่นดินไทย ไม่มีความต้องการให้พี่น้องคนไทยมาทำร้ายกันเอง

ขณะที่ นายสุเมธ กล่าวว่า ทางกลุ่มเราเล็งเห็นความสำคัญของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แต่จะมีบางกลุ่มจะเดินทางมา ทำให้ทางกลุ่มเราออกมาแสดงพลัง จะปักหลักไม่ให้กลุ่มใดเข้ามา หากปลอดภัยแล้วถึงจะถอนกำลังออก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"