ก.ตร.ยกคำร้อง 'วิระชัย' ร้องทุกข์ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง-สำรองราชการมิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 -เวลา 14.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 11/2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 45 นาที

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ วาระการประกาศ ก.ตร. เรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร. วาระการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2562 ครั้งที่2 ในโควต้าผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด และโควตาตร.แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.6 ขึ้นไป วาระร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งพิเศษที่มีเหตุพิเศษ ผู้ปฏิบัติงานด้านอารักขาบุคคลสำคัญ วาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เป็นการเสนอเอกสารในที่ประชุม และวาระ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ร้องทุกข์ กรณี ตร.มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และกรณี ตร. มีคำสั่งสำรองราชการ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. แถลงภายหลังการประชุม ว่า นายกฯ ฝากขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนายที่มาปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ในการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในพื้นที่กทม. กำชับให้บังคับใช้กฎหมายและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกกลุ่มที่มาร่วมชุมนุม รวมทั้งสั่งการให้มีการพัฒนานวัตกรรม และใช้เทคโนโลยี เพื่อให้มีข้อมูลในการดูแลประชาชนที่ละเอียดและพิถีพิถันมากขึ้น นอกจากนี้ในที่ประชุมมีการรายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยและให้ออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ โดยในเดือน พ.ย.63 มีตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 32 ราย เป็นการไล่ออก 26 ราย ปลด 3 ราย และให้ออกจากราชการ 3 ราย ขณะในภาพรวมตั้งแต่เดือนม.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมีการลงโทษข้าราชการตำรวจกระทำความผิดแล้วทั้งสิ้น 374 ราย เป็นการไล่ออก 271 ราย ปลดออก 56 รายและให้ออกจากราชการ 47 ราย

มีรายงานว่าที่ประชุม ก.ตร.มีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะอนุฯ ก.ตร.ร้องทุกข์ ให้ยกคำร้องของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ ตร. ร้องทุกข์กรณีถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และคำสั่งสำรองราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย มีสิทธิที่จะยื่นฟ้องคดีต่อศาลปกครองต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"