'บิ๊กตู่' ลั่นยืนอยู่ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตราบที่ยังเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ห้องบอลรูม โรงแรมแชงกรี-ลา ถนนเจริญกรุง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2020 และ SMEs Excellence Awards 2020  พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลมีความมุ่งหมายสำคัญ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยภาครัฐจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนทุกขนาด จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายตัวและช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถและเกิดการแข่งขันระดับองค์กรและระดับประเทศ ส่งเสริมให้ดินไทยเติบโตอย่างยั่งยืน 

นายกฯ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาการทุจริตต่างๆตนรับไปแก้ไขให้มีความโปร่งใสให้ได้ และที่มีคนกล่าวอ้างเหล่านี้ต้องพิสูจน์ทราบผล หากตรวจสอบแล้วผิดไม่ผิด ก็ว่าตามนั้น ต้องเชื่อมั่นในกระบวนการ หากบอกว่ากระบวนการไม่ถูกอีก ก็ไม่รู้จะเชื่ออะไรเหมือนกัน ยอมรับว่าประเทศไทยมีปัญหาสะสมหมักหมมมาอย่างยาวนาน แต่ต้องยอมรับอีกส่วนหนึ่งว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที แต่ขณะนี้ก็มีแนวทางว่าควรแก้ไขอะไรก่อนหรือหลัง แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด 

ในช่วงท้ายนายกฯกล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าตนยืนอยู่ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตราบใดที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ปัญหานั้นมีไว้ให้แก้ไข ส่วนอุปสรรคมีไว้ให้เดินผ่าน ตนคิดแค่นี้ ไม่เคยคิดถึงอย่างอื่น ซึ่งทุกคนคงเห็นได้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เราทุกคนจะต้องช่วยกัน หลายอย่างเป็นความท้าทายของประเทศไทยว่าจะเดินหน้าประเทศได้อย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้ ตนขอฝากกับทุกคนเอาไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"