เลือกตั้งอบจ.วุ่น ผู้สมัครร้องเรียน ส.ส.ช่วยหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

 

กกต.เปิดตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นออนไลน์ หาเสียง อบจ.ร้อนฉ่า! ผู้สมัครร้องกันวุ่น ปทุมธานีโวย ส.ส.ช่วยคู่แข่งหาเสียง ก้าวหน้าพะเยาข้องใจ "ธรรมนัส" ลงพื้นที่ตรวจราชการถี่ผิดปกติ เอื้อพี่ชายลงนายก อบจ.
    เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (อบจ.) และสมาชิกสภา อบจ. ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่
h ttps://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ในช่องค้นหา ระบบจะแจ้งลำดับในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้ง และสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้ง
    ทั้งนี้ การเลือกตั้งสมาชิกนายก อบจ. และสภา อบจ. ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.นั้น ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือการเลือกตั้งนอกเขต โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องเดินทางกลับไปเลือกตั้งตามภูมิลำเนาที่ปรากฏอยู่ในทะเบียนบ้าน
    ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี  นายกรกฎ องอาจ อายุ 40 ปี ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และ พ.ต.อ.ดร.เพทาย ทัพมงคล ทนายความ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมหลักฐาน กรณีมี ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้สนับสนุนและช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร อบจ.หมายเลข 1 ซึ่งเท่ากับผู้สมัครหมายเลข 1 และ ส.ส. ได้ร่วมกันกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 34 โดยมีนางสาวปริศนา แวดอุดม พนักงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง กกต.ปทุมธานีเป็นผู้รับหนังสือ
        ที่ จ.ตรัง นายชาญวิทย์ ศรีสุทธิพงศ์ หนึ่งในทีมผู้บริหารพรรคพัฒนาเมืองตรัง ของนายสาธร วงศ์หนองเตย ผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง  พร้อมด้วยนายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยัง กกต.อบจ.ตรัง เพื่อยื่นหนังสือต่อนางสุภมาส ศรมณี ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ตรัง หลังจากได้รับร้องเรียนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมากว่ายังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ อาทิ วัน เวลา การเลือกตั้งที่ถูกต้องชัดเจน สถานที่เลือกตั้ง หรือการลงคะแนนเลือกผู้รับสมัครว่ามีบัตรเลือกตั้งกี่ใบ ลักษณะบัตรมีสีหรือความแตกต่างระหว่างบัตรเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ. อย่างไร แต่ปรากฏว่าจนถึงบัดนี้ใกล้ถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.แล้ว ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งดังกล่าวให้ประชาชนได้รับทราบ อันอาจจะส่งผลให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ. เสียสิทธิเลือกตั้งหรือไม่ และเจ้าหน้าที่อาจจะมีข้อบกพร่องหรือความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้
    นายชาญวิทย์ ศรีสุทธิพงศ์ กล่าวว่า ในการลงหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ป้ายผู้สมัครถูกทำลาย และมีการปาก้อนหินใส่รถแห่หาเสียง  สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ยุคสมัยนี้ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นแล้ว เพราะประชาธิปไตยเราเติบโตขึ้นทุกวัน ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกต่อไป
    ที่ จ.พะเยา นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา คณะก้าวหน้าพะเยา พร้อมคณะ ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ กกต.ประจำจังหวัดพะเยา กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชจังหวัดพะเยาในเดือน พ.ย.บ่อยครั้งจนเป็นที่ผิดสังเกต ซึ่งกังวลว่าอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิด เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส เป็นพี่ชายของนายอัครา พรหมเผ่า ผู้สมัครนายก อบจ. กลุ่มฮักพะเยา จึงขอความเป็นธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้สำหรับผู้สมัครทุกคนด้วย
    ที่ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีมือมืดตระเวนทำลายป้ายหาเสียง ทั้งของผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ และสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ที่ติดตั้งหาเสียงไว้ริมถนน ทั้งถนนสายหลักและถนนตามหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ในเขตอำเภอละหานทราย ได้รับความเสียหายจำนวนหลายป้าย ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ของมีคมกรีด และของแข็งทุบทำลายบริเวณรูปผู้สมัคร ขณะที่มีบางป้ายรูปผู้สมัครถูกทำลายขาดหายไปเกือบทั้งหมด
    โดยนายส่งศักดิ์ สุชานิธิกุล อดีตสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ เป็นผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ เขต 1 อ.ละหานทราย “กลุ่มเพื่อนเนวิน” เจ้าของป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย เปิดเผยว่า ไม่ได้แจ้งความ เพราะคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่ทำลงไปด้วยความคึกคะนอง ยืนยันการเมืองในพื้นที่ไม่มีความรุนแรง ทุกคนมีความสมานฉันท์กันดี
    ทั้งนี้่ จากการลงพื้นที่สำรวจ พบว่า มีป้ายหาเสียงถูกทำลายเสียหายไป จำนวน 8 ป้าย ได้แก่ บริเวณริมถนนเส้นทางสายโนนดินแดง-ละหานทราย เสียหาย 4 ป้าย, บริเวณริมถนนบ้านโคกงิ้ว หมู่ 3 ต.ละหานทราย เสียหาย 2 ป้าย และที่บริเวณบ้านละหานทราย หมู่ 2 ต.ละหานทราย เสียหายอีก 2 ป้าย ซึ่งจะได้ให้ทีมงานนำป้ายใหม่ไปติดตั้งแทนแล้ว
    ที่ จ.หนองบัวลำภู นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางรณรงค์ช่วยหาเสียงให้กับนายสมเกียรติ เชษฐสุมน ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.หนองบัวลำภู ที่หาดโนนยาว ต.โคกใหญ่ อ.โนนสัง จากนั้นเดินพบปะนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ขาย สอบถามถึงแนวทางการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว ก่อนที่จะเดินทางมาที่ตัว อ.โนนสัง เดินหาเสียงพบปะกับประชาชน พ่อค้าแม่ค้า หลังจากนั้นเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดวัดศิริชัย.
    

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"