'ดร.นิว'เปรียบคนที่ตกเป็นแนวร่วมของม็อบราษฎรคือ'เหยื่ออธรรม2563'


เพิ่มเพื่อน    


27 พ.ย.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
 #เหยื่ออธรรม2563
ผมเห็นด้วยกับการเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ต้องถือแนวทางที่ถูกต้องและสันติ อยู่บนพื้นฐานของความจริง ไม่ใช่ข้อมูลบิดเบือนในโลกโซเชียลที่สร้างความแตกแยกให้กับสังคม
.
ผมรู้สึกเห็นใจคนที่ตกเป็นแนวร่วมของม็อบราษฎร เพราะแกนนำม็อบราษฎรนำพามวลชนไปในทางที่ผิด ไม่ได้พาไปสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่พาไปสร้างความขัดแย้ง เป็นเครื่องมือทางการเมือง เป็นประโยชน์ต่อคนส่วนน้อยที่คุมการเคลื่อนไหวทางความคิด ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ ขาดความโปร่งใส นำเสนอร่างรัฐธรรมนูญไอลอว์ที่ไม่กล้าบอกกับสังคมแม้แต่ชื่อคนเขียน
.
ในการชุมนุมของม็อบราษฎรเต็มไปด้วยการปราศรัยที่กักขฬะหยาบคาย ไม่ได้มีหลักการหรือหลักวิชาที่ถูกต้องใดๆ มีแต่การใช้อารมณ์กับความเชื่ออันบิดเบี้ยว ยุยงให้ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นรวมถึงกฎหมายอาญา ผิดจากวิสัยของปัญญาชน ขาดความปลอดภัยและมีความเสี่ยงในการชุมนุม เพราะแกนนำที่อยู่เบื้องหลังต้องการอนาธิปไตยก่อความรุนแรง แถมยังมีการทะเลาะกันเอง ตีกันเอง ยิงกันเอง ทำตัวเป็นภาระสังคม ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ หวังบ่อนทำลายเศรษฐกิจของชาติ
.
ล่าสุดกระแสการอมเงินบริจาคของบรรดาแกนนำม็อบ ซึ่งต่างก็เปิดบัญชีรับเงินบริจาคกันเป็นอาชีพ กลับแสดงถึงความจอมปลอมและหลอกลวง เมื่อต่างก็ออกมาปฏิเสธที่จะแจกแจงการใช้จ่ายเงินอย่างไร้ความละอาย เต็มไปด้วยความไม่โปร่งใส ย้อนแย้งกับข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปผู้อื่น แต่กลับกล้าทำผิดเสียเอง ไม่ต่างจากการดูถูกสติปัญญาของมวลชนม็อบราษฎรอย่างร้ายกาจ
.
มวลชนม็อบราษฎรเองก็ย้อนแย้งไม่แพ้กัน ปากบอกว่าอยากปลดแอก แต่ก็เอาตัวเองไปรองรับคำสั่งไม่ต่างจากข้าทาสบริวาร แกนนำลงถนนก็เอาเปรียบเบียดบัง แกนนำหลังหน้าจอก็เอาเปรียบหลอกใช้ แล้วแบบนี้จะไม่ให้เรียก "ม็อบราษฎร2563" ว่า "เหยื่ออธรรม2563" ได้อย่างไร?

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"