ป่วนยะลา!คนร้ายพ่นสีป้ายบอกทาง-แขวนป้ายผ้าข้อความ'PATTANI MERDEKA'


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.63 - เมื่อ เวลา 06.00 น. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าในพื้นที่ว่ามีเหตุก่อกวน โดยการพ่นสีแขวนป้ายผ้าและวางวัตถุต้องสงสัย รวมถึงเอาถุงคลุมกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้วงเวียนบ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ที่ 6 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา และในพื้นที่บ้านสาคอ หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ชุด “ศรศึก - ศรชัย” ภ.จว..ยะลา

เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ชุด “วินิจ” ศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิด ภาค 9 เข้าตรวจสอบแขวนป้ายผ้าและวางวัตถุต้องสงสัย ริมถนนลิมุด - ยุโป ซึ่งทั้งหมดคนร้ายได้ พ่นสีสเปรย์

สีแดงบนป้ายบอกทางเขียนเป็นภาษารูมี มีข้อความว่า” PATANI” และแขวนป้ายผ้าเขียนว่า” PATANI MERDEKA” โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัย และตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบข้าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในเบื้องต้น จากการยิงทำลายวัตถุดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการก่อกวนสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ บ้านบ่อเจ็ดลูก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่ม rkk และแนวร่วมอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ว่าคนร้ายจะมีการก่อกวน โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าเมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 ที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่ม คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีเขียว ซึ่งติดตั้งวัตถุระเบิดแสวงเครื่องเรียบร้อยแล้วออกจากพื้นที่ บ.ปูลัย ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน จว.ยะลา ไม่ทราบเป้าหมายที่แน่ชัดว่าจะนำไปก่อเหตุในพื้นที่ใด แต่ให้ข้อสังเกตุว่าน่าจะก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน หรืออำเภอข้างเคียง

จึงให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยและเพิ่มจุดตรวจไม่ถาวรในเส้นทางรองให้ครอบคลุม สำหรับด่านตรวจตามเส้นทางหลักและหน้าฐานปฏิบัติการ ให้ทำการตรวจให้ละเอียด รวมทั้ง จุดที่กลุ่มคนร้าย.อาจจะนำรถมาจอดข้างฐานปฏิบัติการแล้วจุดระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าการแขวนป้ายและพ่นสี คนร้ายต้องการเบี่ยงเบนประเด็นให้เจ้าหน้าที่ไม่ระวังในเขตเมือง คนรายอาจแอบนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาลอบวางในเขตเมือง ขอให้ทุกหน่วยระวังเป็นพิเศษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"