ปูพรมหาเสียงภาคอีสาน 'ทอน' ผุดทำงาน 3 จริง หากผู้สมัครก้าวหน้าได้รับเลือกนายกอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.63  - ผู้สื่อข่าวรายงาน แกนนำคณะก้าวหน้า ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ปูพรมช่วยผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในพื้นที่ภาคอีสาน

ที่ จ.บึงกาฬ นายธนาธร รณรงค์ช่วยหาเสียงให้กับ นายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ เบอร์ 2 เริ่มต้นที่ ตลาดสด อ.พรเจริญ เดินตลาดพบปะประชาชน จากนั้นขึ้นเวทีปราศรัย เสร็จแล้วเดินทาไปที่ อ.เซกา เพื่อดูพื้นที่ตั้งโรงงานแปรรูปยางพารา ของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ ก่อสร้างโดยใช้งบประมาณลงทุนไปกว่า 193 ล้านบาท แต่ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดใช้งาน ส่งมอบงานล่าช้ามากว่า 3 ปีแล้ว ปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการเดินเครื่องผลิตเกิดขึ้น ทั้งนี้ คณะก้าวหน้ามีแนวนโยบาย ที่จะทำให้เกิดการแปรรูปยางพาราในจังหวัดบึงกาฬอย่างเป็นระบบ ทำให้บึงกาฬเป็นเมืองหลวงของยางพาราในภาคอีสานอย่างแท้จริง

สำหรับในการปราศรัย นายธนาธร  กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยเราไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมาแล้วเกือบ 10 ปี และที่ผ่านๆ มา การแข่งขันกันในสนามนี้ก็เป็นที่เรื่องของบ้านใหญ่ เรื่องของอิทธิพล เรื่องของหัวคะแนน ไม่เคยมีการพูดถึงนโยบายหรือแข่งขันกันที่นโยบายเลย ดังนั้น ครั้งนี้คณะก้าวหน้าต้องการทำการเมืองแบบใหม่ ที่จะทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเลือกกันที่นโยบาย โดยผู้สมัครนายก อบจ.ของเราแต่ละคนจะไปดูงบประมาณของ อบจ.แต่ละจังหวัด 

"จากนั้นก็จะมาออกแบบนโยบาย โดยยึดหลักการทำงาน 3 จริง คือไปในพื้นที่จริง เจอประชาชนจริง และเจอสถานการณ์จริง เพื่อให้นโยบายนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนอย่างแท้จริง และการแข่งขันกันที่นโยบายอย่างนี้ ก็เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่่จะไปเลือกตั้งได้รู้ว่า ถ้าเลือกผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าเป็นนายก อบจ.แล้ว จะได้อะไรบ้าง และเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่านโยบายที่ผู้สมัครของเราร่วมกันออกแบบมา จะสามารถเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่น เปลี่ยนภาคอีสาน เปลี่ยนประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"