'รถเมล์ คะนึงนิจ'เปิดใจถึงเจ้าบ่าว"คนนี้ใช่ ทิ้งตัวได้เลย"


เพิ่มเพื่อน    

 

            เปิดใจบ่าวสาวป้ายแดง รถเมล์ คะนึงนิจ กับแฟนหนุ่มนอกวงการ บอล สุเมธ ที่เพิ่งจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ไปหมาดๆ ซึ่งงานนี้รถเมล์เจอโมเมนท์ซึ้งๆ ที่เจ้าบ่าวคุกเข่ากล่าวคำสัญญา 3 ข้อ ทำเอาถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

            โดยรถเมล์ ได้เปิดใจถึงเจ้าบ่าว พร้อมเผยแพลนหลังจากวันนี้ว่า “รถเมล์กับพี่บอลรู้จักกันประมาณ 3 ปีค่ะ รู้สึกว่าอยู่กับพี่บอลแล้วมีความสุข อยู่แล้วเป็นตัวของตัวเอง เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย วันแรกที่รู้จักกันเคยเป็นยังไง วันนี้ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ พี่บอลยังคงทำหน้าที่ได้ดีเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นไปรับ-ไปส่ง ดูแลเอาใจใส่ สนับสนุนทุกสิ่งที่เราทำ เรียบง่าย มีอะไรที่ชอบเหมือนกัน  ยิ่งอยู่กันไปเรื่อยๆ ยิ่งรู้สึกว่าเขานี่แหละคือคนที่ใช่ ทิ้งตัวได้

          แม้ว่าพี่บอลอาจจะไม่ใช่หนุ่มโรแมนติก แต่การกระทำของเขาทำให้เรารู้สึกได้ถึงความรักที่มีให้กันค่ะ ซึ่งวันนี้เป็นวันแต่งงานที่เราสองคนรอคอย ก็รู้สึกตื่นเต้น มีความกังวลนิดหน่อยว่าเราเตรียมงานครบหรือยัง ทุกอย่างจะผ่านไปได้ดีรึเปล่า แต่กว่าจะมาถึงวันนี้เราทั้งคู่ก็เตรียมการมาอย่างดี ดีใจที่วันนี้มาถึงแล้ว

          ธีมงานที่กรุงเทพนี้เป็นสไตล์ไชนีสโมเดิร์นนิดนึง พี่บอลเขาเป็นคนมีไอเดียเรื่องการดีไซน์ เรื่องการออกแบบ พอเราลองมานั่งคุยกัน แล้วรู้สึกว่าอันนี้ลงตัว เหมาะกับเราทั้งคู่ เพราะบ้านเราสองคนเป็นคนจีน มีเชื้อสายจีน รู้สึกว่าพอเราจัดไชนีสโมเดิร์นก็ดูมีความทันสมัย แต่อยากให้มีกลิ่นอายของความเป็นจีนอยู่ แล้วก็การตกแต่งข้างในก็ใช้ผ้า ซึ่งเป็นผ้าจากที่โรงงานของทางบ้านเจ้าบ่าว ก็จะนำผ้ามาประดับตกแต่ง มีพิธีการแห่ขันหมาก พิธีหมั้น และ พิธียกน้ำชาแบบจีน จัดแบบอบอุ่นภายในครอบครัว ตัวรถเมล์เองก็ไม่เคยมีภาพงานแต่งงานในความฝันมาก่อน แต่สิ่งที่ออกมาเป็นตัวเราทั้งคู่ รู้สึกว่าลงตัวที่สุดค่ะ

 

 

          ส่วนงานเลี้ยงฉลองสมรส จะจัดที่เขาใหญ่ ก็จะมีขึ้นวันที่ 19 ธันวาคมนี้  ธีมวันนั้นจะเป็นสไตล์โบฮีเมียน จัดที่สวน เป็นลานตรงกลาง ที่ Midwinter เขาใหญ่ จะเป็นสไตล์แบบสนุกสนาน เป็นงานปาร์ตี้ เป็นงานฉลองมงคลสมรส มีความสนุกสนานอย่างเดียว ไม่มีพิธีการ รู้สึกว่าจะเป็นงานรียูเนียนนิดนึง เพื่อนหลายคนตั้งแต่มัธยม เพื่อนหลายคนที่อยู่มหาวิทยาลัยบางทีไม่ได้เจอกัน ก็ถือโอกาสนี้เป็นการเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่บางทีเราไม่มีโอกาสได้เจอ ก็มาเจอกันในงานแต่งงานค่ะ

          หลังแต่งงานก็คงใช้ชีวิตเหมือนเดิม เรายังคงทำงานอยู่ เพราะรถเมล์เป็นคนชอบทำงาน ทำงานตั้งแต่อายุ 16 เรามีความรู้สึกว่ายังอยากทำงาน ยังอยากทำโน่นทำนี่ แต่ไม่ได้ละทิ้งการเป็นแม่ศรีเรือน แบ่งเวลาที่จะดูแลคุณสามีด้วย แล้วก็ยังมีธุรกิจที่ทำอยู่ คือ กระดาษทิชชู่เปียก ตอนนี้รถเมล์กำลังวางขายอยู่ชื่อแบรนด์ฮูก้า ดังนั้นยังโฟกัสกับเรื่องงานตรงนี้ ส่วนชีวิตคู่คิดว่าไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก จากที่เมื่อก่อนเราอาจจะเจอกันแค่กินข้าวเย็น ตอนนี้ก็ต้องเจอกัน 24 ชั่วโมง

          คำมั่นสัญญาที่มีให้กันพี่บอลก็มีบอกว่าจับมือเดินไปด้วยกันแบบนี้นะ หากมีวันที่กระทบกระทั่งกันบ้าง ให้เรานึกถึงวันแรกๆ ที่เรารักกัน ไม่ค่อยได้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันมาก แต่การกระทำของเขาก็เป็นสิ่งพิสูจน์ที่ทำให้เรามั่นใจในตัวผู้ชายคนนี้แล้ว มีอะไรก็คงดูแลพี่บอลค่ะ สุขภาพร่างกาย เป็นบัดดี้ซึ่งกันและกัน เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นสามี มีอะไรก็ช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กัน จะดูแลพี่บอล รัก ซื่อสัตย์ แล้วจะทำให้ความรักของเราให้ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ รู้สึกเป็นผู้หญิงคนนึงที่โชคดีที่ได้มีเค้า มีคนรักดีๆ อยู่ข้างกายค่ะ

          เรื่องฮันนีมูลตอนนี้ยังไม่มีแพลน คงเที่ยวในเมืองไทยกันไปก่อนปีนี้ เราก็อาจจะมีโอกาสเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกัน คิดว่าอาจจะช่วงปลายปี อาจจะไปทะเล แต่ว่าภูเขาก็ชอบไป รักธรรมชาติกันทั้งคู่ค่ะ แต่จะถือว่าเป็นทริปฮันนีมูนไหมอาจต้องรอดูอีกที เรื่องลูกก็ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ อาจจะปีนึงหรือครึ่งปี ต้องดูงานก่อน พี่บอลเขาก็ไม่ได้เร่งค่ะ สบายๆ จะลูกชายหรือลูกสาวก็รักทั้งนั้น ยังไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีเลยไหม หรือมีภายในปีไหน ค่อยๆ ดูกันต่อไป แต่หม่าม๊าก็อยากให้มีน้อง หม่าม๊าก็อยากเลี้ยงหลานแล้วแหละ

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"