'ไพศาล'จับโกหกรายวันล้มล้างสถาบัน! เปิดความจริง4ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "โกหกรายวัน เพื่อล้มล้างสถาบัน มีการแต่งชุดข้อมูลเท็จโกหกรายวันอย่างต่อเนื่อง วันนี้โกหกว่าในหลวงรวบอำนาจ ยุบสำนักราชเลขาธิการ และสำนักงานเลขาธิการองคมนตรี

ความจริงคือ 1.หลังคณะราษฏรเปลี่ยนแปลงการปกครอง สำนักพระราชวังเป็นหน่วยงานเหนือกว่าระดับกรม แต่ยังไม่ถึงเป็นทบวง มีสำนักราชเลขาธิการและสำนักเลขาธิการองคมนตรีด้วย ก็มีฐานะระดับกอง ในระบบราชการ

2.ปัจจุบัน สำนักพระราชวัง มีฐานะ เท่ากับกระทรวงหรือทบวง หน่วยงานสำนักราชเลขาธิการ ได้ยกฐานะขึ้นเป็นกรมราชเลขานุการ และมีตำแหน่งราชเลขาธิการเช่นเดิม

3.ส่วนสำนักเลขาธิการองคมนตรี ก็ยกฐานะขึ้นเป็นสำนักองคมนตรี โดยมีเลขาธิการองคมนตรีอยู่เหมือนเดิม

4.เดิมสำนักพระราชวังมีนักการเมืองเป็นหัวหน้าบังคับบัญชา ดังนั้นนักการเมืองจึงครอบงำ และบิดเบือนฉ้อฉลกิจการของสำนักพระราชวังมาหลายสิบปี ตั้งตัวเป็นผู้บังคับบัญชาพระเจ้าแผ่นดิน 

ปัจจุบันสำนักพระราชวังขึ้นตรงกับพระเจ้าอยู่หัวโดยตรง ซึ่งถูกต้องชอบด้วยหลักการปกครองของประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ก็ต้องแฉการโกหกลวงโลกกันไปเรื่อยๆ ครับ!!

มีใครต้องการให้สำนักพระราชวังกลับมาอยู่ภายใต้นักการเมืองเหมือนเดิมหรือ???".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"