'เพนกวิน'ประกาศไปสน.ชนะสงคราม รับทราบข้อหาคดีม.112


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 63 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขอขอบคุณพี่น้องราษฎรที่ไปร่วมกันกระชากหน้าศักดินาไทยเมื่อวานนี้ด้วยกันที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รอ. เหตุที่เราต้องไปที่นั่นก็ดัวยหลายเหตุผลด้วยกัน

เราไปที่นั่นเพราะกรมทหารราบที่ 11 รอ. เป็นหน่วยทหารที่ถูกโอนไปขึ้นตรงกับองค์กษัตริย์โดยตรง และเราต้องการยืนยันจุดยืนว่ากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องมีทหารของตัวเองเป็นกองกำลังส่วนตัว ทหารต้องเป็นของราษฎรทั้งชาติ ไม่ใช่ของคนๆ เดียว

เราไปที่นั่นเพื่อทวงถามความชัดเจนว่าแท้จริงแล้ว พล.อ.จักรภพ ภูริเดช ซึ่งเป็นนายทหารในพระองค์ภายใต้การบังคับบัญชาของกษัตริย์วชิราลงกรณ์โดยตรงทำอะไรไว้กับผู้ลี้ภัยและราษฎรนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย

เราไปเพื่อรำลึกถึงเลือดราษฎรที่หลั่งไหลเพราะทหารในกรมนี้ใช้ความรุนแรงกับราษฎร ไม่ว่าจะเป็นการสังหารประชาชนในเหตุการณ์ 14 ตุลา เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เหตุการณ์สลายการชุมนุม 2553 รวมไปถึงการอุ้มราษฎรเข้าค่าย

เราไปที่นั่นเพื่อแสดงความกังวลว่า การที่กษัตริย์โอนถ่ายหน่วยทหารไปเป็นของตัวเอง จะลงเอยว่ากษัตริย์มีหน่วยทหารส่วนตัวไว้ปราบปรามคนเห็นต่างทางการเมือง เหมือนที่อดอล์ฟ ฮิตเลอร์มีหน่วย SS ไว้ปราบฝ่ายตรงข้ามหรือไม่

เราไปเพื่อตั้งคำถามที่สำคัญเหล่านี้ และเราเชื่อว่าแม้ทั้งรัฐบาลและสถาบันกษัตริย์จะยังไม่มีคำตอบให้เรา ราษฎรทั่วประเทศจะได้ยินคำถามนี้และจะร่วมค้นหาคำตอบไปด้วยกัน

ภารกิจต่อไป ในวันนี้ ผมจะต้องไปสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดี 112 จากการปราศรัยของผมในครั้งก่อนๆ พี่น้องราษฎรสามารถมาพบปะทักทายกันได้ ผมยืนยันว่าผมจะไม่ยอมให้กฎหมายหรือมาตรการใด ๆ มากดเพดานผมให้ต่ำลง บ้านของ

เรามันไม่มีหลังคาแล้ว ก็จะต้องบินให้สูงเพื่อไปทวงคำตอบจากฟ้าว่าฟ้าจะเอายังไงกับดิน

งานนี้ ไม่ถอย ไม่ทน ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"