ดับซ่า!4สาวลอบเข้าเมืองโพสต์โชว์ ตม.เชียงรายรวบก่อนส่งกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 63 - พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรุต ระยานนท์ รอง ผกก. ตม. จ.เชียงราย ร่วมกับ พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จ.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จ.เชียงราย ออกติดตามสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ และไม่ได้กักกันตัวตามมาตรการควบคุมโรค ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน 

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ปรากฎภาพบนบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการโพสต์ข้อความว่า “..วัน 1 ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย..” มีภาพหญิงสวาคนโพสต์และกลุ่มเพื่อนอีก 3 คน กำลังลักลอบเดินข้ามพรมแดนจากประเทศเมียนมา เข้ามาประเทศไทย สร้างความวิตกให้แก่ผู้ที่ติดตาม และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เรื่องการไม่กักกันตัวตามมาตรการควบคุมโรค และเกรงว่าจะนำเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศเมียนมา เข้ามายังประเทศไทย นอกจากนั้นเจ้าของบัญชีดังกล่าวยังได้โพสต์เช็คอินไปอีกหลายๆ ที่ 

ต่อมา เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ตม.จ.เชียงราย ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ด่านควบคุมโรคติดต่อด่านพรมแดนแม่สาย และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่  ได้ติดตามจนพบ น.ส.นงนุช ศรีหาวงค์ อายุ 28 ปี หญิงเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ผู้โพสต์รูป และ น.ส.นิราวรรณ์ จันดาลุย อายุ 29 ปี ที่ บริเวณด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน  ขณะเดินทางโดยรถทัวร์ จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะไป กทม. จึงได้นำตัวทั้ง 2 คน ไปยังที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย เพื่อสอบสวนโรค และตรวจสอบเบื้องต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายปกติ ไม่มีไข้แต่อย่างใด 

จากนั้น จึงได้ติดตามตัวเพื่อนอีก 2 คนที่ลักลอบข้ามแดนด้วยกัน มาได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย ทราบชื่อคือ น.ส.กนกพร แสนสันเทียะ อายุ 31 ปี และ นายภัทรภรณ์ อายุวัฒน์ อายุ 28 ปี (สาวประเภท 2) และได้นำตัวไปสอบสวนโรค และตรวจสอบเบื้องต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของทั้งสองคน ปกติ ไม่มีไข้แต่อย่างใด 

จากการสอบปากคำ ทั้ง 4 คนให้การว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ได้เดินทางไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะโป๊ะโกะ จ.เมียววดี ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงกันข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก โดยได้แอบลักลอบเดินข้ามพรมแดน (แม่น้ำเมย) โดยมีชายชาวเมียนมา มารับและเป็นคนนำทาง และเมื่อเศรษฐกิจไม่ดี และกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เดินทางกลับไทย โดยได้เสียเงินค่าจ้างคนพาข้ามแดนให้กับคนนำทางชาวเมียนมา เป็นเงินคนละ 5,500 บาท และเมื่อข้ามมาไทยแล้ว เดินทางมาเที่ยวหาเพื่อนที่ อ.แม่สาย และก็กำลังจะแยกย้ายกัน

โดย น.ส.นงนุช  และ น.ส.นิราวรรณ์ วางแผนจะเดินทางไปหางานทำที่พัทยา ส่วน น.ส.กนกพร และนายภัทรภรณ์ วางแผนว่าอยู่เที่ยวต่อ และจะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกตรวจพบก่อน ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลาตามที่รัฐมนตรีประกาศในราชกิจจานุเบกษา” (มาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ) ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพและยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย กได้นำส่งตัวทั้ง 4 คน ไปกักตัวที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการกักตัว ตามขั้นตอนต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"