กู่ไม่กลับ-หลับไม่ตื่น-ฟื้นไม่มี-หนีไม่พ้น!!!


เพิ่มเพื่อน    

            เห็นว่าวันนี้...หรือวันอังคารที่ 2 ธ.ค. บรรดาม็อบเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ด เขาจะยกขบวนไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากได้ประกาศชัยชนะ ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และที่อะไรต่อมิอะไรอีกเยอะแยะมากมาย ที่ต่างถือเป็นการ เราชนะแล้ว...แม่จ๋า ไปด้วยกันทั้งสิ้น!!!

                                 -------------------------------------------------------

                ยกเว้นแต่เฉพาะ...ณ ที่เวทีถามเลี่ยง หรือถามเอียง กับคุณน้อง จอมเขว แห่งไทยรัฐทีวี อะไรทำนองนั้น ที่อาจเล่นเอาผู้หญิงผู้ทรงอิทธิพลในระดับโลก อย่างคุณน้อง รุ้ง-ปนัสยา ถึงขั้น ตกม้าตาย หรือตกน้ำ ตกท่า ตกเวทีประวัติศาสตร์ ชนิดต้องโดดขึ้นเวทีรำวงซะเฉยเลย หรือส่งผลให้ผู้จัดอันดับ ผู้กำหนดมาตรฐาน ความเป็นผู้ทรงอิทธิพลของบรรดาผู้หญิงทั้งหลายทั่วทั้งโลก อย่าง บีบีซี อังกฤษหรือไทยก็แล้วแต่ พลอยหน้าแหกเป็นปลาริ้วแห้ง หรือแหกระดับ หมอไม่รับเย็บ เอาเลยถึงขั้นนั้น...

                                --------------------------------------------------------

                แต่ก็เอาเถอะ...การยกขบวนแห่ของบรรดาเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ด ไปยังศาลรัฐธรรมนูญคราวนี้ ยังไงๆ คงต้องระมัดระวังตัวเอาไว้ให้จงหนัก ไม่ต่างไปจากครั้งเขาคิดยกขบวนไปหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ อะไรประมาณนั้น เพราะย่อมเป็นที่รับรู้ รับทราบ กันดีอยู่แล้วว่า ถ้าลองเกิดอะไรก็ตาม...ที่แม้จะ ถูกต้อง เป็นจริง เป็นไปตามหลักฐาน ข้อมูล ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ แต่ถ้าหากดันไม่ ถูกใจ ต่อบรรดาพวกเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ดทั้งหลายแล้ว โอกาสฉิบหาย...กับ...ฉิบหาย หรือเจ๊ง...กับ...เจ๊ง!!! ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ...

                                 -------------------------------------------------------

                เผลอๆ...อาจต้องเจอกับการลากควายภาคกลาง ภาคอีสาน ออกมาถล่มใส่นาผืนน้อย หรือผืนใหญ่ก็แล้วแต่ ให้สมกับความปรารถนาและต้องการ ในอันที่จะใช้ นาผืนน้อย ของตัวเอง ทำนาปรัง นาปี นาน้ำตม ตลอดไปจนการ ขายควายโดยเสรี หรืออะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่ ที่ท่านอดีต ส.ส. นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิกัด ท่านได้โพสต์โน่น โพสต์นี่ เอาไว้ในเฟซบุ๊กของท่านนั่นแล คืออาจต้องเจอกับอาการเลอะสี เลอะบ้านเลอะเมือง เลอะความคิดและจิตใจ จนเป็นอะไรที่น่าห่วง น่ากังวล อยู่พอสมควรทีเดียว...

                                  ----------------------------------------------------

                เพราะอะไรถูก-อะไรผิด...สำหรับการอยู่บ้านหลวง หรือบ้านทหาร ของอดีต ผบ.ทบ.และนายกฯ บิ๊กตู่ นั้น คงต้องว่าไปตามความ ถูกต้อง เป็นจริง เป็นไปตามหลักฐาน ข้อมูล ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ หรือตาม ตัวบทกฎหมาย อย่างมิอาจผันแปรไปเป็นอื่น แต่ถ้าหากจะให้เป็นไปตามความ ถูกใจ ของบรรดาพวกเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ดทั้งหลายแล้ว โอกาสที่จะเลอะเทะ เละเทอะ และเลอะเทอะ กันไปในระดับทั้งบ้าน ทั้งเมือง สกปรก รกรุงรังไปด้วยคำหยาบ คำด่า ที่ถูกแต่งแต้มไว้ด้วยสีโน่น สีนี่ ด้วยความคิดและจิตใจที่มุ่งแต่จะเอาความปรารถนาและต้องการของตัวเองเป็นมาตรฐาน...

                                   ----------------------------------------------------

                แถมแม้ว่า บิ๊กตู่ อาจต้องหงายท้องตึง หลับกลางอากาศ ไปตามความปรารถนาและต้องการของพวกเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ดขึ้นมาจริงๆ แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่าง...ก็ใช่ว่าจะสามารถหวนกลับคืนมาสู่ความสะอาด สว่าง สงบเย็น หรือสงบเรียบโร้ยย์ย์ย์แต่อย่างใด เพราะอย่างที่คุณน้อง ธนาธร เจ้าของฤกษ์งาม ยามดี ในการยกพลขึ้นบก หรือการบุกสำนักงานทรัพย์สินฯ ก่อนเปลี่ยนมาเป็นธนาคารไทยพาณิชย์กันแทนที่ หรือเจ้าของวันเกิดวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั่นแล ท่านได้ออกชี้แนะ ชี้นำ ไว้ค่อนข้างชัดเจนประมาณว่า ทุกสิ่งทุกอย่างมันคง ไม่จบ แม้ว่า บิ๊กตู่ จะหมดสภาพการเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้วก็ตาม...

                                   ----------------------------------------------------

                เพราะความปรารถนาและต้องการ ในอันที่จะ เราชนะแล้ว...แม่จ๋า ของบรรดาพวกเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ดในคราวนี้ นอกซะจากการทำนาผืนน้อย การขายควายโดยเสรี การเรียกร้องขอ Porn Hub กลับคืนมา การทวงเอกราชให้อุยกูร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ฯลฯลฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นอะไรที่เลอะๆ เทอะๆ ไปด้วยกันทั้งสิ้น แต่สุดท้ายแล้ว...ก็ยังเลอะเลยไปซะยิ่งกว่า บิ๊กตู่ ยังเตลิดเปิดเปิงไปไกล ไปไม่กลับ-หลับไม่ตื่น-ฟื้นไม่มี นอกเหนือไปกว่านั้น อันเป็นสิ่งที่ทำให้การหมดสภาพของบิ๊กตู่ หรือการสิ้นสุดสถานะความเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะโดยศาลรัฐธรรมนูญ หรือโดยอะไรก็ตามที กลับไม่ได้ช่วยให้เกิดความสะอาด สว่าง สงบใดๆ กลับคืนมาเอาเลยแม้แต่น้อย...

                                   --------------------------------------------------

                มีแต่ต้องเลอะ...กับ...เลอะ กันไปตลอดปี ตลอดชาติ หรือจนกว่าบรรดาเด็กๆ แห่งสาธารณรัฐเป็ดทั้งหลาย เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็น ผู้ใหญ่ เป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะพอที่จะเห็นว่า การนำเอาความปรารถนาและความต้องการของตัวกูเอง ไปใช้เป็นตัวกำหนดมาตรฐานแต่ละสิ่งแต่ละอย่าง หรือทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างนั้น นอกจากเป็นสิ่งมิบังอาจ มิบังควรแล้ว ยังเป็นสิ่งที่แทบ เป็ง-ป่าย-ม่าย-ล่าย โดยเด็ดขาด ยิ่งถ้าคิดจะหันไปเอา มาตรฐานต่างชาติ อย่างเช่นมาตรฐานบีบีซีด้วยแล้ว สุดท้าย...ยิ่งน่าอเนจอนาถน่าเวทนา ยิ่งขึ้นไปใหญ่ โอกาสตกม้าตาย ตกน้ำ ตกท่า ตกเวทีประวัติศาสตร์ ไม่มีโอกาส เราชนะแล้ว...แม่จ๋า ย่อมเห็นๆ กันอยู่ ไม่เชื่อลองไปถามคุณน้อง รุ้ง-ปนัสยา หรือคุณน้อง จอมขวัญ-จอมเขว-จอมเอียงกระเท่เร่ ลองดูก็ได้...

                                   ---------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Mihaela Iosof... “Children are the most expensive form of entertainment. – เด็กคือรูปแบบความบันเทิงที่มีราคาแพงที่สุด...”

                                   ---------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"