‘หญิงหน่อย’ตัดขาดเพื่อไทย โภคิน-วัฒนา-พงศกรไขก๊อก


เพิ่มเพื่อน    

 

"หญิงหน่อย" ตัดขาดพรรคเพื่อไทย ลาออกสมาชิกพรรคแล้ว "โภคิน-วัฒนา-พงศกร" ยื่นหนังสือลาออกด้วย เผยเหตุแนวคิดไม่ตรงกัน โครงสร้างใหม่ตัดคนในก๊วนออก

    เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วในวันนี้ ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ได้ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันได้ก่อตั้งสถาบันสร้างไทยเพื่อทำกิจกรรมทางสังคม
    ต่อมามีรายงานข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์, นายโภคิน  พลกุล, นายวัฒนา เมืองสุข และนายพงศกร อรรณนพพร  แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ให้ตัวแทนมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว
    โดยในหนังสือลาออกไม่ได้แสดงเหตุผลใดๆ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า "ด้วยข้าพเจ้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  สมาชิกพรรคเพื่อไทยประเภทตลอดชีพ ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"
    ทั้งนี้คาดว่าเหตุผลในการลาออกครั้งนี้ น่าจะมาจากแนวความคิดในการทำงานที่แตกต่างจากชุดบริหารในปัจจุบัน เพราะกลุ่มของคุณหญิงสุดารัตน์ต้องการที่จะต่อสู้แค่ประเด็นทางการเมืองเท่านั้น
    อีกทั้งตั้งแต่มีการปรับโครงสร้างใหม่ของพรรค การจัดวางตัวบุคคลในคณะกรรมการชุดต่างๆ ก็มีความพยายามตัดบุคลากรในส่วนของคุณหญิงสุดารัตน์ออกไปทั้งหมด  จนเป็นความขัดแย้งที่มีเรื่อยมาจนนำไปสู่การลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคในที่สุด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"