'สุวพันธุ์'ชี้ม็อบ3นิ้วจาบจ้วง หยาบคาย ล้อเลียน ล่วงละเมิดต่อสถาบัน ด้อยค่าตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.63- นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ สมาชิกวุฒิสภา  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา พร้อมคณะ รับหนังสือจากตัวแทนที่ประชุมสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปทส.) เพื่อแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง

นายสุวพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงกรณีการดำเนินคดี มาตรา 112 กับผู้ชุมนุม ว่า เป็นเรื่องของบ้านเมืองที่จะพิจารณา เข้าใจว่าบ้านเมืองคงดูสถานการณ์ว่ามาถึงขั้นนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง เชื่อว่าทุกฝ่ายไม่อยากใช้ แต่ก็ต้องมีเพดานในการแสดงออก มีการจำกัดว่าแค่ไหน อะไรที่มากเกินไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการ ถ้าไม่ดำเนินการเขาก็ผิด การชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ก็ต้องไม่คุกคามสิทธิเสรีภาพผู้อื่นด้วย

“อะไรที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ควรที่จะมีความระมัดระวัง ทุกวันนี้เราเห็นการจาบจ้วง หยาบคาย ล้อเลียน และล่วงละเมิดต่อสถาบัน กระทบกระเทือนจิตใจและสังคมโดยรวม ขณะเดียวกันก็ทำให้การชุมนุมทางการเมืองด้อยค่าตัวเองลงไป ซึ่งไม่ได้สร้างผลดีต่อทุกฝ่าย จุดยืนของกมธ. คือ สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย” ประธานกมธ.เทิดทูนสถาบันฯ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ “ส.ศิวรักษ์” ชี้ว่าการดำเนินคดี มาตรา 112 ขัดกับรับสั่งของรัชกาลที่ 9 นั้นนายสุวพันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาคิดรอบคอบแล้ว แต่ไม่ทราบว่า ส.ศิวรักษ์ เขาคิดจากฐานอะไร แต่ตนมองอย่างตรงไปตรงมา เมื่อตำรวจดำเนินการเขาได้ใช้ดุลยพินิจแล้ว สังเกตหรือไม่ว่าตั้งแต่มีการชุมนุม ตำรวจหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ต้องหาคำตอบเองว่าทำไมตำรวจจึงตัดสินใจใช้ มาตรา 112 กับผู้ชุมนุม การชุมนุมเกินระดับไปใช่หรือไม่

ถามต่อว่าถึงเวลานี้สมควรดำเนินคดี มาตรา 112 กับผู้ชุมนุมแล้ว ใช่หรือไม่ นายสุวพันธ์ กล่าวว่า “จากสิ่งที่ผมเห็น ฝ่ายผู้ชมุนุมใช้สิทธิเสรีภาพเกินระดับที่เหมาะสมและถูกต้อง”. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"