"เที่ยวนครพนม "ชมพระธาตุขอพรพญาศรีสัตตนาคราช ลุ่มน้ำโขง    


เพิ่มเพื่อน    


กราบไหว้บูชาพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง

    จากวิถีในเมืองใหญ่ที่ไม่เคยหลับใหลมาสู่ จ.นครพนม  เมืองที่สงบงามริมแม่น้ำโขงทางภาคอีสาน โดยการเดินทางเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ- นครพนม กับสายการบินไทยสมายล์  ซึ่งตัดสินใจขยายเส้นทางบินด้วยเล็งเห็นศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดใหญ่ของอีสาน และอยากให้คนกรุงมาดื่มด่ำความงดงามของนครพนมด้วยตนเอง แทนการบอกกล่าวเล่าสู่ 

    ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่มีคำว่า" ผิดพลาด" เมื่อได้มีโอกาสเยี่ยมชม 3  สถานที่สำคัญของจ.นครพนม  ได้เป็นเดสติเนชันดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศมาเยือนจังหวัดนี้  ได้แก่ วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด เป็นศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนชาวไทยและลาว , สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 อันสวยที่สุด และทิวทัศน์ธรรมชาติริมฝั่งโขง งดงามที่สุด โดยเฉพาะเทือกเขาหินปูนฝั่งลาวที่ทอดยาวมีให้ชมไม่รู้เบื่อ เป็น 3 ที่สุดของนครพนม ที่จะสร้างความสุขที่สุด

    ทว่า ริมฝั่งแม่น้ำโขงเมืองนครพนมยังมีอีกสถานที่ที่ผูกพันกับตำนานพญานาค ซึ่งทั้งชาวนครพนมและคนไทยให้ความสนใจมาก แถมยังสวยงามสะกดทุกสายตาเช่นกัน นั่นคือ ประติมากรรมพญาศรีสัตตนาคราชสีทองอร่าม แต่ละวันคนเดินทางมากราบไหว้ขอพรกับพญาศรีสัตตนาคราช   ทั้งเรื่องธุรกิจ หน้าที่การงาน ไปจนถึงขอให้มีโชคมีลาภ สมหวังสำเร็จแล้ว มีการถวายบายศรีและฟ้อนรำแก้บน  ล่าสุด เสี่ยโชว์รูมรถ จ้างแต้ว ณฐพร รำแก้บน มีคนนับพันมาชมที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช เป็นข่าวดัง   ปัจจุบันกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เสริมพลังชีวิต และเชื่อมโยงกับ 3 ที่สุด จังหวัดนครพนม


      ชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-นครพนม เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเดินทางทั้งแบบท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ  และไทยสมายล์ยังเล็งเห็นถึง ศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีความหลากหลายด้านวัฒธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึง ความเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ ไปยังจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน  หากด่านชายแดนเปิดหลังโควิดคลี่คลายการสัญจรไปมาไทย-ลาว ด้วยสะพานมิตรภาพ 3 จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง   การเปิดเส้นทางบินของไทยสมาลย์ ในครั้งนี้ จึงเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจให้ จ.นครพนม กลับมาดียิ่งขึ้น 

 

.ร่วมพิธีห่มผ้าองค์พระธาตุวัดพระธาตุพนม เป็นสิริมงคลชีวิต


    "ผลกระทบจากโควิดทำให้ศาสนสถานสำคัญระดับโลก เช่นที่พุทธคยา อินเดีย ไปสักการะไม่ได้ ไทยสมายล์  จึงอยากเสนอทางเลือกใหม่ในการแสวงบุญสู่จังหวัดนครพนม ซึ่งมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์พุทธศาสนา อย่างวัดพระธาตุพนม บรรจุพระอุรังคธาตุของพระพุทธเจ้า มาห่มผ้าองค์พระธาตุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุญใหญ่ ถ้าใครได้มานมัสการพระธาตุพนม  7 ครั้ง จะได้เป็นลูกพระธาตุ เป็นศิริมงคลกับชีวิตแล้วไปสักการะพญาศรีสัตตนาคราช 7 อันสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ช่วยเสริมดวง รับทรัพย์ นครพนมจังหวัดเดียวยังมี  7 พระธาตุมงคลประจำวันเกิด ให้มากราบไหว้ เที่ยวชมด้วย   “ ชาริตา กล่าว 

        ผู้บริหารไทยสมายล์แอร์เวย์บอกด้วยว่า นอกจากนครพนม ไทยสมายล์ ยังเตรียมเปิดเส้นทางบินไป จ.เลย ,ระนอง ,ร้อยเอ็ด และตรัง ภายในต้นปี 64 ส่วนเส้นทางบินข้ามภาค ล่าสุดเปิดบินระหว่างภาคอีสานและภาคใต้  ในไฟล์ท อุดรธานี- นครศรีธรรมราช จำนวน 2 เที่ยวต่อสัปดาห์  พร้อมให้บริการแล้ว ซึ่งทั้งสองจังหวัดเป็นหนึ่งในฮับของแต่ละภาค อุดรธานีเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญ มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ 


    "เราจทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการ ผลักดันให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ อาทิ ท่องเที่ยว 2 ทะเล เชื่อมโยงทะเลบัวแดงอันโด่งดังของอุดรธานีกับทะเลสวยงามภาคใต้ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย หนุนเที่ยวในประเทศให้เติบโต    "ซีอีโอไทยสมายล์กล่าว

 

สัมผัสแสงแรกริมแม่น้ำโขงเมืองนครพนมแสนสวยงาม


       สำหรับเที่ยวบินสุวรรณภูมิ – นครพนม ไทยสมายล์เปิดให้บริการทุกวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่    พรีเมียม อีโคโนมีหรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมีหรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบิน แอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก ราคาเริ่มต้นที่ 1,010บาท/คน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com, ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1181 และห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์   

 

ฟ้อนรำแบบอีสานบูชาองค์พระธาตุพนม  สถานที่ศักดิสิทธิ์ศูนย์รวมใจชาวไทย-ลาว


    " นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว การบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวฯ  และกระทรวงสาธารณสุข สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสาร "ชาริตาตบท้าย .

 

ไทยสมายล์เปิดบริการเส้นทางบินใหม่สู่นครพนม  



 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"