เชียงรายพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' รายที่ 3 เป็นหญิงทำงานสถานบันเทิงในเมียนมา กลุ่มเดียวกับ 2 รายแรก


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.63 - ที่ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อ จ.เชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงราย ร่วมกับ นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เขียงราย และ นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผ.อ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถลงข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 3 ของ จ.เชียงราย เป็นหญิงอายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา ลักลอบจาก อ.แม่สาย ไปทำงานที่โรงแรม 1G1 จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมาร์ (พม่า) เป็นคนกลุ่มเดียวกับหญิงที่ทำงานในสถานบันเทิง จ.ท่าขี้เหล็ก ลักลอบกลับเข้าไทย ต่อมา รู้ว่าเพื่อนอายุ 23 ปี และ 26 ปี มีการติดเชื้อเมื่อวันที่ 29 พ.ย. และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประชานุเคราะห์  ในวันที่ 30 พ.ย. จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจที่ รพ.ศูนย์ฯ พบติดเชื้อเป็นรายที่ 3 แต่ไม่มีอาการ การสอบสวนโรคมีผู้ใกล้ชิดเสี่ยงสูง 6 คน เสี่ยงต่ำ 4 คน ที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อพักอยู่ในโรงแรมที่ อ.แม่สาย และโรงแรมใน อ.เมือง ไม่ได้ออกไปเที่ยวพื้นที่ทั่วไปหรือสถานบริการ ขณะนี้ มีผู้ที่กักดูอาการจากการเดินทางเข้าประเทศไทยมีจำนวนรวม 58 ราย จำนวนนี้อยู่ในศูนย์ตรวจในโรงแรม อ.เมืองเชียงราย หรือ Local Quarantine จำนวน 37 ราย 

นายวรวิทย์ กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศให้ผู้ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านกลับเข้าไทยทางช่องทางที่ถูกต้อง และ เจ้าหน้าที่จะรับตรวจโรคเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพและการระบาดไปสู่ผู้อื่น พบมีผู้แจ้งความประสงค์ผ่านเจ้าหน้าที่พม่าขอกลับประเทศไทยแล้ว 10 ราย โดยจะเดินทางเข้ามาทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 และวันนี้ ก็ไม่ปรากฏการจับกุมคนลักลอบหลบหนีเข้ามาอีกเลย อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่ายังมีคนตกค้างอยู่ในท่าขี้เหล็กอีกกว่า 50-100 ราย จึงต้องพยายามประสานงานเพื่อไม่ให้ลักลอบข้ามมาเหมือนรายก่อนหน้านี้อีก

ส่วน นพ.ทศเทพ กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนี้ถือเป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ป่วยที่เชียงใหม่ และรายที่ 1-2 ของเชียงราย โดยทำงานที่เดียวกันและลักลอบข้ามมายังฝั่งไทยเหมือนกัน แต่คนล่าสุด แตกต่างออกไปตรงที่ลักลอบข้ามมาก่อนคนอื่นๆ แล้ว จากนั้น เมื่อพบว่าเพื่อนๆ ติดเชื้อโควิด-19 ก็เข้ารับการตรวจดังกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"