'ลุงตู่สู้ๆ-ลุงตู่ไม่โกงกิน'ชาวบ้านให้กำลังใจนายกฯอยู่นานๆ


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 -  ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในวันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีบ้านพักหลวงนั้น เมื่อเวลา 07.00 น. นายกฯ และคณะออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังจุด ฮ. สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม 

จากนั้นเวลา 07.20 น.นายกฯ และคณะเดินทางโดยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด เลขทะเบียน 5 กฌ 2111 กรุงเทพมหานคร วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม โดยนายกฯ ได้เข้าสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของ จ.สมุทรสงคราม และนมัสการพระสมุทรวริโสภณ รักษาการแทนเจ้าอาวาส ทั้งนี้พระสมุทรวริโสภณ ได้มอบพระพุทธจำลองหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนอุ้มบาตรและหนังสือพุทธธรรม ฉบับขยายความให้กับนายกฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าวัดได้มีชาวบ้านกว่า 50 คนมารอต้อนรับและให้กำลังใจ ซึ่งบางคนเดินทางมาจาก จ.ราชบุรี โดยได้นำกุหลาบสีแดงมามอบให้กับนายกฯ ได้มีการเขียนป้ายข้อความ “รักลุงตู่ อยู่นานๆ ประเทศไทยจะเจริญ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ” พร้อมกับตะโกน “ลุงตู่ สู้ๆ ขอให้อยู่นานๆ ไป 20 ปี รักสถาบัน รักลุงตู่” ทั้งนี้นายกฯ ได้ให้รถหยุด พร้อมกับรับดอกไม้และทักทายชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ และส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางไปยังจุดต่อไป ทั้งนี้ชาวบ้านที่มาให้กำลังใจระบุว่า “ลุงตู่ไม่โกงกิน เป็นของจริง ทำจริง อยากให้ประเทศเจริญก้าวหน้า ไม่มีนายกฯ คนไหนพัฒนาได้เท่านี้ เรามากันด้วยใจ ไม่ได้มีการเกณฑ์มา” 

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศรักษาความปลอดภัยนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองสรรพาวุธ เข้าตรวจพื้นที่ โดยมีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ระวังการแสดงสัญลักษณ์และให้ประชาชนอยู่ในจุดที่ที่กำหนด ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่านายกฯ ได้เดินทางมาถึงก่อนกำหนดและไม่ได้ใช้เวลานาน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"