'เพื่อไทย'แบไต๋ขอดูกระแส'กก.สมานฉันท์'ก่อนเคาะแนวทาง


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 -  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงท่าทีฝ่ายค้านในการเข้าร่วมในคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ได้รับหนังสือจากประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงเรื่องการส่งตัวแทนร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์แล้ว ซึ่งจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมร่วมฝ่ายค้านในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ ซึ่งการจะร่วมหรือไม่ หรือได้ชื่อคนหรือไม่นั้น ต้องรอดูมติอีกครั้ง

เมื่อถามว่าจะต้องฟังเสียงผู้ชุมนุมว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ เพราะยังหาช่องทางการเชิญผู้ชุมนุมเข้าร่วมยังไม่ได้ นายสุทิน กล่าวว่า จากเสียงของที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านเขาไม่ได้ปฏิเสธ แต่อยากจะดูท่าทีของผู้ชุมนุมก่อน เพราะเป็นกลุ่มสำคัญและฝ่ายอื่นๆ จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ หากผู้ชุมนุมและฝ่ายอื่นๆ เข้าร่วม พรรคฝ่ายค้านก็คงไม่มีปัญหา ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้มีการตั้ง กมธ.เพื่อพูดคุยหาทางออกนั้น เป็นอีกแนวทางที่ฝ่ายค้านได้เสนอ ทั้งนี้ หลายคนมองว่าการตั้งเวทีในรูปแบบของกรรมาธิการ เพื่อให้คู่ขัดแย้งมาพูดคุยกัน เป็นเรื่องที่ควรทำมากกว่าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ส่วนรูปแบบกรอบประเด็นที่จะพูดคุยนั้นยังอีกไกล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"