กางคำพิพากษาศาล'น้องชายธนาธร'ยัดใต้โต๊ะ 20 ล้านหวังฮุบที่ดินสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ร.10 ทรงงานแบบเก็บเงียบ ด้วยนัยยะแห่งปัญหา อันซ่อนเร้น เกาะกิน จนฝั่งรากลึก แต่ถูกบางคนเอาไปบิดเบือนเพื่อหากิน” ที่คุณหรือใคร...อาจไม่เคยรู้

............................................................................
ในหลวงกำลังสั่งเก็บกวาดบ้าน แต่ถูกใส่ความว่าไม่ทำอะไรเลย แถมจะกินรวบ

การทรงงานของในหลวงรัชกาลปัจจุบันมีสไตล์เป็นของพระองค์เอง คือการทำงานหนักแต่พูดน้อย หรือไม่พูดเลย

จึงถูกไอ้โม่งฝ่ายต่อต้านเอาไปบิดเบือนเพื่อให้ร้ายว่าในหลวงกระทำการมิชอบ

ทุกอย่างที่พระองค์ทำ มีนัยยะแห่งปัญหา ที่ซ่อนเร้นและฝังลึก เกาะกินราชสำนักมาเนิ่นนาน

ตลอดเวลา ๔ ปีที่ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ขึ้นครองราชย์สมบัติ มีข่าวการกวาดล้าง จับกุม และเปลี่ยนแปลง โยกย้ายข้าราชการและสำนักงานในพระองค์ หรือในราชสำนัก

เช่น การแต่งตั้งบิ๊กแดง อดีตผบ.ทบ. รวมทั้งอดีต ผบ.ตร., ผบ.ทอ.,ผบ.ทร.” เป็นราชองครักษ์

การย้ายกรมทหารเข้ามาอยู่ภายใต้สำนักงานในพระองค์ หรือที่เป็นดราม่าใหญ่สุดคือการรวมสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ที่ฝ่ายต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ เอาไปเล่นเกมส์การเมืองเพื่อโจมตีให้ร้ายอย่างจาบจ้วงต่อในหลวงรัชกาลปัจจุบันและลามไปถึงในหลวงรัชกาลก่อน

ในทำนองว่าในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ จะกินรวบ ทั้งเงินงบประมาณแผ่นดินจากภาษีของประชาชน และทรัพย์สมบัติจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ทั้งที่ความจริงในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ พยายามล้างบางกับการคอรัปชั่นที่เกาะกินราชสำนัก เช่นในสำนักงานทรัพย์สินฯ มาเนิ่นนาน เพื่อให้เกิดความเที่ยงตรงและโปร่งใส ในบริหารจัดการ

สาเหตุที่ในหลวงต้องทำการล้างบางอย่างเงียบๆ ทั้งที่สิ่งที่ทำนั้น เป็นงานใหญ่ยักษ์ และยุ่งยากมาก เพราะมีเครือข่ายคอรัปชั่นที่เกาะกินภายในเป็นบุคคลที่ทรงอำนาจและมีเครือข่ายเป็นเหมือนใยแมงมุม

การที่จะเอยปากอะไรออกไป อาจมีผบกระทบต่อบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพ ที่เคยจงรักภักดี รวมทั้งกระทบต่อแผนการดำเนินการได้

พระองค์จึงอยู่ในอาการที่ชาวบ้านอย่างเราเรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ที่สำคัญ คือการล้างบางใหญ่ครั้งนี้ส่งผลถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตของพระองค์ ถึงขั้นมีข่าวรั่วเรื่องการบิบแลวพระชนย์

แต่ธนาธนและพวก กลับนำ”ความพยายามที่ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงการทำงานให้โปร่งใสและล้างบางภายในราชสำนัก และสำนักทรัพย์สินฯให้สะอาด “

ไปเป็นเกมส์การเมือง ว่าในหลวงจะกินรวบสมบัติของชาติไทย ทั้งๆ เป็นสมบัติของสถาบันฯ ที่ถูกยำมาตลอดหลายสิบปี ทั้งจากภายนอกและภายในของสำนักทรัพย์สินฯ

หนึ่งในตัวอย่างที่พอจะยกมาให้เห็นภาพคือทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

............................................................................
ในขณะที่นายธนาธรพี่ชาย พยายามโจมตีสถาบันฯ ด้วยการโจมตีว่าสำนักงานทรัพย์สินมีความไม่ชอบมาพากล

น้องชายธนาธร ก็แอบยัดเงินใต้โต๊ะถึง 20 ล้านบาทให้กับคนในของสำนักทรัพย์สินฯ เพื่อหวังจะฮุบสัมปทานที่ดินทำเลทองย่านชิดลม”

สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของธนาธร เป็นนักพัฒนาที่ดินที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยการนำที่ดินจากคุณแม่ที่เป็นนักสะสมที่ดินตัวยงมาพัฒนาต่อยอด

หลังจากธนาธรลาออกจากบริษัทไทยซัมมิทเพื่อลงสนามการเมือง สกุลธร ก็ก้าวเข้ามารับตำแหน่งแทนธนาธร

เมื่อปี 2560 เกิดคดีที่นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยัดเงินใต้โต๊ะถึง 20 ล้านบาทให้กับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยหวังจะฮุบสัมปทานที่ดินทำเลทองย่านชิดลม เพื่อนำมาพัฒนาที่ดินบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ชิดลม) ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาเช่า

แต่สถานการณ์พลิกล็อกกลับกลายเป็นว่า สกุลธร โดนหลอกอีกที

โดยจำเลยในคดีนี้มี 2 คน คือนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ นายสุรกิจ ตั้งวิทวนิช คนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และอีกคนหนึ่งเป็นเหมือนคนกลางที่คอยประสานงาน

โดยการให้จําเลยที่ ๑ ซึ่งดํารงตําแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ ระดับ บ.๔ แผนกโครงการธุรกิจ ๑ กองโครงการธุรกิจ ๑ ฝ่ายโครงการพิเศษ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทำเอกสารปลอมขึ้นทั้งฉบับ

โดยจําเลยที่ ๑ ได้เป็นผู้ลงนามด้วยการปลอมลายมือชื่อนายสุรพล เล็กเลิศผล โดยมีใจความสําคัญว่า บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด ได้ผ่านการพิจารณา คุณสมบัติของผู้ลงทุนในเบื้องต้นแล้ว สํานักงานทรัพย์สินฯ จึงขอให้สกุลธร ยื่นแผนการพัฒนาพื้นที่ และการลงทุนโดยจะเป็นการทําสัญญาเช่ากับสํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ระยะยาว

ในขณะที่จําเลยที่ ๒ ซึ่งทำตัวเหมือนหน้าหน้าคนกลางร่วมกันกระทําความผิด

ซึ่งสร้างความเสียหายแก่สํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด นายสุรพล เล็กเลิศผล ผู้อื่นและประชาชน

............................................................................
เมื่อนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เชื่อว่าสํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มีที่ดินแปลงดังกล่าวให้เช่าจริงจึงให้จําเลยที่ ๒ ดําเนินการติดต่อประสานงานและอํานวยความสะดวกเพื่อให้ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด ได้สิทธิการเช่าที่ดินแปลงดังกล่าวโดยมีค่าตอบแทน จํานวน ๕๐๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท (ใช่แล้ว ห้าร้อยล้านอ่านไม่ผิด)

จากนั้น จําเลยทั้งสองได้ร่วมกันในลักษณะ แบ่งหน้าที่กันทํา

โดยจําเลยที่ ๑ ได้แนะนําให้นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยื่นหนังสือแสดงความจํานง ขอเช่าที่ดินต่อสํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม) ตามช่องทางปกติ แล้วจําเลยทั้งสองร่วมกันเรียกรับเงินงวดแรกจํานวน ๕ ล้านบาท จากนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ

และร่วมกันใช้เอกสารราชการที่จําเลยทั้งสองร่วมกันทําปลอมขึ้นดังกล่าว อ้างต่อ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อให้นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง

เมื่อนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับหนังสือทั้งสองฉบับดังกล่าว จึงได้จ่ายเงินงวดที่สอง จำนวน ๕ ล้านบาท

ตามมาด้วยงวดที่สามอีก ๑๐ ล้านบาท รวม ๓ งวด จํานวนเงินรวมทั้งสิ้น ๒๐ ล้านบาท ให้แก่จําเลยทั้งสองรับไว้สําหรับตนเองเพื่อเป็นการตอบแทนในการที่จําเลยทั้งสองจะร่วมกันไป ดําเนินการติดต่อประสานงานและนําเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้รองผู้อํานวยการสํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

คดีนี้จบลงด้วยคำพิพากษาจำคุก ๒ คนนายหน้าและเจ้าพนักงานสำนักทรัพย์สินฯ

ส่วนสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายธนาธร ยังคงลอยหน้าอยู่ในสังคมและดำเนินธุรกิจต่อไป ทั้งๆ ที่ร่วมกันคอรัปชั่นด้วยการยัดเงินใต้โต๊ะ

ถึงแม้สกุลธรจะถูกหลอก และไม่ได้สิทธิ์ในการเข้าไปพัฒนาที่ดินของสำนักทรัพย์สินฯ แต่เขาได้มีความพยายามซิกแซ็กเพื่อให้ได้สิทธิ์

............................................................................
น้องชายหวังจะกอบโกยผลประโยชน์จากสำนักทรัพย์สินฯ ในขณะที่พี่ชาย นายธนาธรคือหัวหอกเรียกร้องในปฏิรูปสถาบัน ด้วยข้อกล่าวหาอันจาบจ้วงว่า พระมหากษัตริย์กินรวบสถาบันทรัพย์สินฯ

ทั้งที่ความจริงในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ พยายามล้างบางกับการคอรัปชั่นที่เกาะกินสำนักงานทรัพย์สินฯ มานาน เพื่อให้เกิดความเที่ยงตรงและโปร่งใส ในบริหารจัดการต่อไป

แต่ธนาธนและพวก กลับนำความพยายามที่ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงการทำงานให้โปร่งใสและล้างบางสำนักทรัพย์สินฯ ให้สะอาด ไปเป็นเกมส์การเมือง ว่าในหลวงจะกินรวบสมบัติของชาติไทย ทั้งๆ เป็นสมบัติของสถาบันฯ ที่ถูกยำมาตลอดหลายสิบปี ทั้งจากภายนอกและภายในของสำนักทรัพย์สินฯ

ยังมีรายชื่ออีกหลายคนที่เป็นคนใกล้ชิดที่กระทำการคอรัปชั่นในราชสำนัก และมุ่งร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถ้าเอ่ยชื่อนามสกุลออกมาทุกคนจะหงายเก๋ง เพราะท่านจะไม่อยากเชื่อว่าจะกล้ากันได้ถึงเพียงนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"