ขนส่งฯสั่งระบบขนส่งสาธารณะเตรียมพร้อมรับหยุด10-13 ธ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    


3 ธ.ค.63-นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ วันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารประจำทาง โดยเฉพาะบริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) ให้ประสานผู้ประกอบการรถร่วมบริการจัดเตรียมรถโดยสารสำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาให้เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงขาไป จากกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัดในช่วงวันแรก วันที่ 9-10 พ.ย.63 

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเดินทางหนาแน่น รวมทั้งช่วงขากลับ จากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดวันสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.นี้ คาดว่าจะมีการเดินทางหนาแน่นเช่นกัน ทั้งนี้หากรถโดยสารประจำทางที่มีอยู่เต็มทุกที่นั่งแล้ว ให้ผู้ประกอบการจัดเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ 30) หรือจัดรถเสริมมาให้บริการด้วย
   
นายจิรุตม์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศจัดรถโดยสารที่เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างจังหวัดและอำเภอให้เพียงพอ และไม่มีผู้โดยสารตกค้างภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเช่นกัน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการตรวจสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนเดินทาง ส่วนพนักงานขับรถให้พักผ่อนเพียงพอ ปฏิบัติตามกฎจราจร ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอดจนไม่บรรทุกผู้โดยสารเกินกฎหมายกำหนด และไม่จำหน่ายตั๋วโดยสารเกินกฎหมายกำหนดเช่นกัน เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบผู้โดยสาร   

นายจิรุตม์ กล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง โดยวันหยุดยาวครั้งนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้โดยสารเหมือนกับช่วงวันหยุดยาว วันที่ 19-22 พ.ย.ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันเนื่องจากเดือน ธ.ค.นี้เป็นเดือนสุดท้ายของปี 63 และใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 ด้วย ทำให้ผู้โดยสารอาจจะเลือกเดินทางกลับภูมิลำเนาครั้งเดียวก็ได้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย จึงทำให้วันหยุดยาวนี้อาจไม่มีการเดินทางหนาแน่นเท่ากับช่วงปีใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"