กลัวแพ้จตุพร? 'ยิ่งลักษณ์' ก็มาอ้อนจาวเจียงใหม่ หลัง 'แม้ว' โผล่หาเสียงช่วย 'พิชัย' ชิงนายกอบจ.เชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 -  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์รูปภาพคู่นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมระบุข้อความบนทวิตเตอร์ ว่า "ยังกึ้ดเติงหาปี้น้องจาวเจียงใหม่เสมอนะเจ้า"

ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ ได้โพสต์จดหมายและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra พร้อมเขียนข้อความว่า "ปี้น้องจาวเจียงใหม่ตี้เคารพฮักทุกท่านครับ" โดยนายทักษิณได้อ้อนวอนพี่น้องชาวเชียงใหม่ว่า ขออย่าได้ทิ้งผมนะครับ ผมอาจจะถูกทิ้งโดยนักการเมืองบางคนไปบ้าง ผมรู้สึกเฉยๆครับ แต่ถ้าพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของผมทิ้งผม ผมคงเสียใจมาก พร้อมขอฝากให้ช่วยกันเลือก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก้อง) เบอร์ 1 ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ ตัวเต็งที่คาดหมายว่าจะได้รับเลือกตั้งนอกจากนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร จากพรรคเพื่อไทย  ที่นายทักษิณ ออกมาสนับสนุนแล้ว ยังมีอีกคนคือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกฯอบจ.เชียงใหม่ ที่มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียง 

นายจตุพร  กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างช่วยนายบุญเลิศ หาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่  "ผมพร้อมไปปราศรัยช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ของพรรคเพื่อไทยในทุกจังหวัดตามคำเชิญชวน แต่ยกเว้นเชียงใหม่ จังหวัดเดียวที่ไม่สามารถไปช่วยพรรคเพื่อไทยได้ เพราะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยทำไม่ถูก ที่ทอดทิ้งคนติดคุกด้วยเหตุไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ดังนั้น พรรคเพื่อไทยต้องปรบมือให้นายบุญเลิศ แทนการผลักใสให้ไปพ้นพรรค ขอประชาชนเชียงใหม่ช่วยกันแสดงการยืนหยัดว่า พรรคการเมืองไม่มีสิทธิ์ชี้ว่าใครเป็นเผด็จการหรือเป็นประชาธิปไตย คนในพรรคการเมืองหนึ่งไปอยู่เผด็จการก็ถูกตามไปด่า

เมื่อเขากลับมาบอกเป็นประชาธิปไตย กรณีเชียงใหม่เช่นกัน นายบุญเลิศไม่ต้องการออก กลับผลักเขาออก แต่บางคนแม้แต่อนาคตใหม่ยังไม่รับเลย เพราะมีข้อความโพสต์เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง พอเข้าพรรคเพื่อไทยกลายเป็นนักประชาธิปไตยทันที" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"