'การ์ดแดงรุ่นใหญ่' เย้ย 'ฟอร์ด' เห็นเขาทะเลาะกันรีบเข้ามาซ้ำ ป่านนี้เบรกหัวทิ่มแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 - จากกรณีความขัดแย้งระหว่างการ์ดม็อบราษฎรที่แบ่งกันหลายกลุ่มเช่น การ์ดอาสา Wevo นำโดยโตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ การ์ดอาชีวะที่มีหลายสถาบัน การ์ดปลดแอก และการ์ดเสื้อแดงนำโดยนายสมบัติ ทองย้อย การ์ดแดงรุ่นใหญ่ ที่ผ่านมาเกิดปัญหากระทบกระทั่งไม่ลงรอยกัน มีการชกต่อยกันจนทำให้ โตโต้ ปิยรัฐ ประกาศยุติบทบาทการ์ด Wevo จากนั้นก็มีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ เข้ามารับหน้าที่ควบคุมดูแลการ์ดทั้งหมด โดยประกาศให้การ์ดทุกคนมาลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาแทรกซึม ซึ่งได้รับการสนับสนุนและเห็นชอบจากท่อน้ำเลี้ยงม็อบอย่างนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง และ ทราย-อินทิรา เจริญปุระ

จนกระทั่งได้เกิดปัญหาการ์ดเสื้อแดงถีบรถยนต์ชาวบ้านที่ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา จนทำให้บุ๊งและทรายโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตำหนิพฤติกรรมการ์ดเสื้อแดงว่าไม่เหมาะสม และริบปลอกแขนพร้อมสั่งให้ยุติการทำหน้าที่การ์ดม็อบ ในขณะที่นายสมบัติ ทองย้อย ได้โพสต์เฟซบุ๊กออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเห็น บุ๊งกับทรายโพสต์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทำให้นายสมบัติตอบโต้กลับไปว่า "จะเอาอะไรอีก คนเสื้อแดงมันเลวมากหรือไง"

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่านายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แนวร่วมผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร 2563 ได้โพสต์เฟซบุ๊กออกมาร่วมโจมตีนายสมบัติ ทองย้อย ว่า "เรื่องเล็กอย่าทำเป็นเรื่องใหญ่ ไม่พร้อมนั่งเชียร์อยู่บ้าน อย่าออกมา แก่แล้วอย่ากร่างให้เด็กว่าเอา" และยังโพสต์ในคอมเมนท์เพิ่มเติมอีกว่า "มันเป็นเวทีของเด็ก คุณจะร่วมคุณต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบที่เขากำหนด เหมือนกับรับเชิญไปทานข้าวบ้านคนอื่นต้องระวังมรรยาท ทำตัวรุ่มร่ามเวลาโดนด่ามามันเสียกันทุกคน ไม่ใช่มรึงคนเดียว"

ในภายหลังทั้งนายสมบัติ และ ทรายเจริญปุระ ปรับความเข้าใจและขอโทษกันแล้วเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป

ล่าสุด นายสมบัติ ได้ตอบโต้ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ว่า ไอ้รถกระบะป่านนี้เบรคหัวทิ่มเลยสิมึง พอเขาทะเลาะกันนี่แม่งรีบมาซ้ำเลยนะ แม่งแดงสลิ่มของแท้จริงๆ ซึ่งมีผู้เข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นสนับสนุนเป็นจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"