พวกเด็กบ้า!'ดร.สุวินัย'เย้ยขบวนการปฏิวัติกำมะลอ2563กำลังล่มสลายต่อหน้าคนบงการ


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.63 - รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์ วิชาการ สถาบันทิศทางไทย และอดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หัวข้อ ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ 2563  มีเนื้อหาดังนี้

#คนพวกนี้ทำร้ายจิตใจผู้คนในสังคมนี้ โดยไม่เลือกฝ่ายมากเกินไปแล้ว

คุณประวิตร  โรจนพฤกษ์ เป็น "สื่อแดง" ตัวพ่อที่ด่าคสช.มาโดยตลอดแบบเปิดหน้าชกชนิดไม่เกรงใจและเกรงกลัวด้วยซ้ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

แต่พอคุณประวิตรลงภาพในบาร์ภาพนั้นภาพเดียว กลับถูกทัวร์ลงเฉยเลย

ก่อนหน้านี้คืออาจารย์เกษียร เตชะพีระที่โดนทัวร์ลงเพราะแค่ออกมาเตือนอย่างมหามิตร

นี่ยังไม่นับคนดังคนอื่นๆที่โดนแบบเดียวกันไม่ผิดเพี้ยน

เตือนก็ไม่ได้ ...  เอาภาพที่เป็นลบมาลงก็ไม่ได้ทั้งที่เป็นภาพจริงมิใช่ภาพตัดต่อ ... บีบบังคับข่มขู่คนดังทุกคนให้เลือกฝ่ายตัวเองเท่านั้น ฯลฯ

สังคมเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่า ธาตุแท้ของม็อบนี้รวมทั้งเครือข่ายที่หนุนม็อบนี้อยู่เบื้องหลัง และคนบงการเป็นคนประเภทใดกันแน่

#ม็อบที่เอาแต่ใจตัวเอง ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลทุกเรื่อง

#เครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังที่ทำตัวเป็นอีแอบ ขี้ขลาด และเชียร์ "พวกเด็กบ้า"ให้ออกไปสู้เพื่อทำตัวเองให้พินาศย่อยยับ ... ทั้งๆที่ "พวกเด็กบ้า" พวกนี้น้อมรับความคิดความเชื่อที่เป็นยาพิษของพวกคุณมาทั้งชุดแท้ๆ

#คนบงการ ที่ตอนนี้ไปที่ไหนก็โดนชาวบ้านร้องเพลง "หนักแผ่นดิน" ขับไล่ทุกที่ จนหน้าเจื่อนชัดเจน เกิดอาการเริ่มเสียเซลฟ์ หวั่นไหวภายในจิตใจอย่างชัดแจ้ง

ขณะที่ #คนบงการอีกคน ก็เอาแต่มุดอยู่หลังฉาก โพสต์ข้อความปลุกระดมผู้คนไปวันๆ โดยตัวเองกระหยิ่มยิ้มย่องว่า ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยกว่าใครแน่ๆ ใน #ขบวนการปฏิวัติกำมะลอ2563

คนพวกนี้คงไม่คาดคิดหรอกว่า "เรื่องเล่าลวงโลก" ของพวกเขาที่ปั้นแต่งบิดเบือนเรื่องความเลวร้ายของสถาบันฯและความสูงส่งของคณะราษฎร์ ที่ก่อการปฏิวัติ 2475 ที่อุตส่าห์ทุ่มเททำมาเป็นสิบๆปีนั้น  

#มันกำลังล่มสลายต่อหน้าต่อตาพวกเขา ... ดุจปราสาททราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"