ปิด รร.หนีโควิดเพิ่มเป็น 98 โรง


เพิ่มเพื่อน    

4ธ.ค.63- ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดทางภาคเหนือ ว่า ขณะนี้มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ปิดการเรียนการสอนแล้ว จำนวน 98 โรง ใน 7 เขตพื้นที่การศึกษา แบ่งเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 5 เขต ได้แก่ สพป.กำแพงเพชร เขต 1 สพป.พิจิตร เขต 1 สพป.พิษณุโลก เขต 2 สพป.พิษณุโลก เขต 3 และ สพป.พิษณุโลก เขต 4 รวม 68 โรง และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 2 เขต ได้แก่ สพม. เขต 41 และ สพม. เขต 39 รวม 30 โรง อย่างก็ตาม ตนได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่ที่มีการปิดโรงเรียนเพิ่มเติม ประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุขให้เข้ามาทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งได้กำชับให้โรงเรียนมีการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด

 

ว่าที่ร.ต.ธนุ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดทางภาคใต้นั้น ขณะนี้มีโรงเรียนปิดแล้วทั้งสิ้น 507 โรง แบ่งเป็น สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 จำนวน 48 โรง สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 40 โรง สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 จำนวน 136 โรง สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4 จำนวน 45 โรง สพป.พัทลุง เขต 1 จำนวน 14 โรง สพป.พัทลุง เขต 2 จำนวน 3 โรง สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 จำนวน 51 โรง สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 จำนวน 73 โรง สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 จำนวน 7 โรง สพป.ชุมพร เขต 1 จำนวน 1 โรง สพป.ชุมพร เขต 2 จำนวน 1 โรง และสพม. เขต 11 จำนวน 18 โรง สพม. เขต 12 จำนวน 70 โรง ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"