เปิดตัวแอปฯ ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

     ในยุค “รัฐบาลดิจิทัล” ทุกหน่วยงานราชการต่างลุยตามนโยบายรัฐบาล ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในองค์กร ซึ่งล่าสุดหลายหน่วยงานได้รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล จาก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่นำโดย นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ได้รับรางวัลนี้ด้วย 

     และผลงานเด่นที่ทำให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีคว้ารางวัลก็คือ การพัฒนาระบบเรียกดูวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยเครื่องแท็บเล็ต หรือแอปพลิเคชัน “M-VARA4.0.0” ที่ต่อจากนี้ ครม.และผู้เข้าร่วมประชุมไม่ต้องถือกระดาษหนักเป็นปึกๆ อีกต่อไปแล้ว

     สามารถเรียกดูเอกสารระเบียบวาระการประชุมง่ายๆ จากเครื่องแท็บเล็ต ซึ่งช่วยในการนำส่งเอกสารได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีระบบยืนยันตัวตน

     ส่วนคุณสมบัติโดดเด่นของแอปพลิเคชันนี้ “ท่านเลขาฯ ครม.” ภูมิใจนำเสนอว่า 

    “ใช้ในการส่งระเบียบวาระการประชุม ครม.ที่เป็นข้อมูลชั้นความลับ เป็นระบบปฏิบัติการ IOS ที่มีระบบความปลอดภัยเป็นที่ยอมรับ ครม.สามารถเข้าดูสรุปผลการประชุมได้ ลดการใช้เอกสารเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลและเอกสารล่วงหน้าก่อนการประชุม แถมเรียกดูข้อมูลได้ทุกสถานที่ทุกเวลา”

     ส่วนการใช้งาน M-VARA เพียงนำแท็บเล็ตมาให้สำนักเลขาธิการ ครม.ติดตั้งระบบ และลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้สิทธิ์

     ครั้นถูกนักข่าวถามว่า ตอนนี้ ครม.ใช้กันหมดทุกคนแล้วหรือไม่ “ท่านเลขาฯ” หัวเราะ พร้อมตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ก็มีๆ ครม.หนุ่มๆ นะที่ใช้” ทำทุกคนหัวเราะเฮฮา 

     ก่อนถูกนักข่าวถามหยอกๆ ว่า นักข่าวขอใช้งานบ้างได้หรือไม่ ซึ่ง “ท่านเลขาฯ” ตอบทันทีว่า “ขอได้ๆ แต่ไม่ให้รหัสผ่านนะ”

     แหม.. ช่างมีอารมณ์ขันจริงๆ ว่าแต่ว่า ครม.รุ่นใหญ่ๆ ไม่มีใครสนใจใช้แอปฯ นี้บ้างเลยหรือ ฮ่าๆๆ 

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"