ผบ.กองกำลังผาเมือง เร่งเจรจาขอคนกลับไทย ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กรับปากไม่จับผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63 - ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง (ผบ.กกล.ผาเมือง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ส่งมอบให้แก่ นายอูมิ้น ไหน่ ผวจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อ Covid19 

พล.ต.นฤทธิ์ กล่าวว่า นอกจากมอบสิ่งของให้ฝั่งเมียนมาแล้ว ยังได้มีการเจรจากับผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก ในการเร่งรัดขอคนไทยที่ยังตกค้างอยู่ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อให้กลับเข้าสู่ประเทศไทยโดยเร็ว โดยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมาเร่งรัดขั้นตอนให้คนไทยได้กลับมาตรวจและรักษาโรค ซึ่งทางเมียนมารับปากว่า จะดำเนินการตามกระบวนการและเร่งรัดเพื่อนำคนไทยกลับมาตามความต้องการ

นายอูมิ้น ไหน่ ผวจ.ท่าขี้เหล็ก กล่าวว่า ให้คนไทยที่อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประสานกับทางศูนย์ประสานงาน TBC ในฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อแจ้งรายชื่อ และไม่ต้องกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี ซึ่งจะมีการเปรียบเทียบปรับตามที่ศาลจังหวัดท่าขี้เหล็กกำหนดอัตราไว้ จากนั้นจะเร่งดำเนินการในการส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยโดยทันทีโดยไม่มีการลงโทษหรือกักขังแต่อย่างใดตามที่เป็นข่าว ขอให้คนไทยที่อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็กไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดีและไม่มีการจับติดคุกในประเทศเมียนมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"