จนท.ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าผู้ก่อเหตุยิงรอง สวป.โคกโพธิ์ เสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - ความคืบหน้าล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นและสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยรวม 4 ราย ในพื้นที่หมุ่ 7 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยพลตรีคมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้สั่งปรับแผนในการเข้าเคลียร์พื้นที่ติดตามไล่ล่าตามกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุ โดยการระดมกำลัง 3 ฝ่าย จำนวน 30 นาย เข้าเคลียร์พื้นที่ทุกตารางเมตรด้วยการระดมกำลังเดินหน้ากระดานในระยะ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นป่าสวนยางพารา รวมถึงใช้กำลังตรวจตราทางอากาศ เพื่อเป็นการชี้เป้าให้กับชุดภาคพื้นที่ดิน โดยจะให้จบภารกิจภายในวันนี้

ในส่วนของการขยายผลผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย ให้ความร่วมมืออันเป็นประโยชน์ คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นกับแผนการลอบยิงรองสารวัตร แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยมากนัก เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการซักถามขยายผล

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ด้าน พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุยิง ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะขับขี่รถ จยย.ออกจากร้านขายของชำซึ่งเป็นร้านของตนเองและกำลังเดินทางกลับบ้านพัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ทางด้าน จนท.ได้ทำการนำพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด สืบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนสิ้นสุดบริเวณนี้ที่คาดว่าคนร้ายน่าจะมีการหลบซ่อนอยู่ จึงได้ประสานกำลัง3 ฝ่าย จัดกำลังลาดตระเวนในรัศมีพื้นที่ใกล้เคียง 3-4 กม.จนกระทั่งพบรถ จยย.ผู้ต้องส่งสัย จนนำไปสู้การปิดล้อมในวันนี้

ส่วนการเชื่ยมโยงคดีนี้ ต้องรอทำการตรวจสอบพยานต่างๆทั้งปลอกกระสุน และส่วนเครือข่ายต่างๆ ซึ่งได้มีข้อมูลอยู่แล้วสำหรับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุตามหลักฐานที่มีตอนนี้ คาดว่าจะเป็นการลงมือของกลุ่มก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"