'สมศักดิ์' เผยคดีน้องชายธนาธรอยู่ที่ตำรวจต้องทำให้กระจ่าง เป็นประโยชน์กับส่วนรวมให้สังคมยอมรับได้


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - ที่กระทรวง​ยุติธรรม​นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร ประธานหัวหน้าคณะก้าวไกล ได้จ่ายสินบนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อให้ได้รับสัมปทานทำประโยชน์ในที่ดินสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แทน TOT ชิดลม ว่าขณะนี้ไม่มีการร้องเรียนหรือร้องขอมา เรื่องนี้เป็นเรื่องของทางตำรวจ ไม่ได้เกี่ยวกับกระทรวงยุติธรรม ซึ่งตนได้ตรวจสอบดูแล้วเป็นคดีอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการดำเนินการไม่ได้อยู่ในขอบข่ายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ ตนทราบข้อมูลจากทางตำรวจที่แถลงข่าวทราบว่าเมื่อมีการฟ้องร้องเป็นคดีแล้ว เจ้าตัวได้เงินคืนไปแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคดีกลั่นแกล้งทางการเมืองนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความชอบธรรมของเจ้าหน้าที่ที่เขาสามารถทำคดีต่อได้ โดยต้องทำให้เสร็จและสิ้นสุด ซึ่งตนมองว่าเป็นการดีที่จะได้ใช้กรณีนายสกุลธร เป็นบรรทัดฐานให้เหมือนๆกัน โดยหลังจากนี้เมื่อมีคดีอื่นๆที่คนมักจะอ้างว่าเป็นคดีการเมืองนั้นก็ควรทำให้คดีเป็นที่เสร็จสิ้นได้ขอยุติเช่นเดียวกัน ซึ่งตนคิดว่าการดำเนินการอะไรแล้วเดินให้สุดๆได้ประโยชน์กับส่วนรวมและทำให้เหมือนๆกันทุกคดีนั้นประชาชนจะเข้าใจและยอมรับได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"