“สุเทพ” เผยชง 60 รายชื่อกรรมการบอร์ด กอศ. ให้ “รมว.ศธ.” พิจารณาแล้ว 


เพิ่มเพื่อน    


9ธ.ค.63-นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งตามวาระ  และขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้วที่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ไม่มีคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งส่งผลให้การพิจารณาอนุมัติหลักสูตรต่างๆ ทำได้ล่าช้าจนได้รับเสียงสะท้อนว่าการขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษาดำเนินการได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากมีภาระงานจำนวนมาก ดังนั้น สอศ. จึงต้องดำเนินการสรรหาประธานกรรมการและกรรมการกอศ.ชุดใหม่ โดยขณะนี้ สอศ.มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการกอศ.แล้ว และอยู่ระหว่างการประชุมสรรหา ซึ่งกระบวนการสรรหาในเรื่องนี้นั้นคณะกรรมการสรรหาจะสรรหาเกินสองเท่า เช่น เสนอรายชื่อ กรรมการ กอศ.ไปจำนวน 60 คน เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คัดเลือกเหลือ 30 คน ส่วนประธาน กอศ.นั้น คณะกรรมการสรรหาจะมาคัดเลือกกันเอง

“เท่าที่ทราบขณะนี้คณะกรรมการสรรหาได้รายชื่อครบทุกกลุ่มทุกองค์กรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้แทนที่มาจากภาคเอกชน ภาครัฐ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ ผู้แทนจากท้องถิ่น รวมถึงเลขาธิการองค์กรหลักของ ศธ.ที่ต้องเป็นคณะกรรมการ กอศ.โดยตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้เราได้เสนอรายชื่อให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. พิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตาม หากได้ คณะกรรมการ กอศ.โดยสมบูรณ์แล้วสิ่งที่ตามมา คือ จะปลดล็อกการขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษาตามนโยบายอาชีวศึกษายกกำลังสอง และการแต่งตั้งสภาสถาบันอาชีวศึกษาที่หมดวาระลงไปนานแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้การเดินหน้าอาชีวศึกษาตามนโยบายรัฐบาลมีควารวดเร็วมากขึ้น”เลขาฯ กอศ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"