ผุดอุโมงค์เชื่อม MRT-สถานีกลางบางซื่อ


เพิ่มเพื่อน    


10 ธ.ค.63-รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้ประชุมพิจารณาแนวทางการเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหรือ MRTสายสีน้ำเงิน (สถานีบางซื่อ) กับสถานีกลางบางซื่อ  เพื่อจัดทำรายละเอียดและสรุปแนวทางเพื่อนำเสนอเสนอ นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม พิจารณาต่อไป  โดยการเชื่อมต่อสองสถานีนั้นขณะนี้ได้มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดิมเชื่อมระยะทาง 700 เมตร ความกว้าง 7 เมตรแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการเจาะผนังกำแพงที่มีความหนา 1 เมตร เพื่อให้ทะลุเชื่อมต่อกัน

ขณะนี้การหารือของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อยู่ระหว่างหาหารือ เพราะต้องได้รับการอนุญาตจาก รฟม. ในฐานะเจ้าของพื้นที่เพื่อเชื่อมอุโมงค์ พร้อมทั้งพิจารณายกเว้นค่าตอบแทนในการเชื่อมต่อและสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการ วงเงินประมาณไม่เกิน 20 ล้านบาทโดยให้ รฟม.จ่ายก่อน จากนั้น รฟท. จะจัดหางบประมาณมาชำระคืนภายหลัง อย่างไรก็ตามคาดว่า ในเร็วๆนี้จะสามารถเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.พิจารณาอนุมัติ ต่อไป

สำหรับการก่อสร้างและเจาะกำแพงเชื่อมต่อโครงการดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 6 เดือน และแล้วเสร็จทันต่อการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ใน พ.ย. 64 ในส่วนของกำหนดการเปิดวิ่งทดลองเสมือนจริงนั้น ล่าสุดประเมินว่าจะสามารถเปิดได้ในช่วง เม.ย. 64 ระยะเวลา 3 เดือน โดยจะมีการให้ประชาชนเฉพาะกลุ่มเสนอขอทดลองใช้บริการ จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีในช่วง ส.ค. 64


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"