เมื่อดวงดี...ซะอย่าง!!!


เพิ่มเพื่อน    

 

           ฮื่ออ์อ์อ์...เอาไป-เอามา โหรไทยโพสต์ อย่างคุณน้อง เจ๊ฟอง ท่านออกจะ แม่น เอาเรื่องอยู่พอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะที่เคยทายๆ เอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะโดย ดาว อะไรต่อดาวอะไรก็จำรายละเอียดไม่ได้ซะแล้ว ที่จะเคลื่อนย้ายไปโน่น มานี่ โดยจะส่งผลให้ผู้นำประเทศ อย่างนายกฯ บิ๊กตู่ เปลี่ยนจากหายใจทางปาก หรือทางเหงือก มาหายใจแบบคนปกติธรรมดาโดยทั่วไป นับจากกลางเดือนที่แล้วเป็นต้นมา...

                           --------------------------------------------

            คือจะเป็นเพราะโหร เพราะดวงดาว หรือเพราะอะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่...แต่คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้ว่า ด้วยบุญกรรมแต่ชาติปางก่อน อันเนื่องมาจากการเอายาเสน่ห์ใส่บาตรพระทุกๆ หัวเช้า หรือไม่ อย่างไร ก็ยังมิอาจสรุปได้ สถานภาพของหัวหน้าคณะรัฐบาล อย่างท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ช่วงนี้ ชักจะเริ่ม ได้หมดถ้าสดชื่น นับตั้งแต่กลางเดือนที่แล้วเป็นต้นมา อย่างชนิดเป็นระบบและเป็นกิจการพอสมควร หรือเริ่มค่อยๆ เข้าที่-เข้าทาง เพิ่มขึ้นไปตามลำดับ ขณะที่ ฝ่ายตรงข้าม หรือผู้ที่กะจะหัก จะโค่น บิ๊กตู่ ให้เด๊ดสะมอเร่ย์ อิน เดอะ เท่งทึง ลงไปให้จงได้ จู่ๆ...ก็ชักสาละวัน-เตี้ยลง สาละวัน-เตี้ยลง โอ-โอ่-โอ้-โอ๊ย์ย์ย์อรหน่าย ไปตามๆ กัน...

                     ----------------------------------------------

            ไม่ว่าจะเป็น ม็อบเด็ก ที่แม้จะยังพยายามออกฤทธิ์ ออกเดช อยู่จนตราบเท่าทุกวันนี้ แต่ด้วยเหตุเพราะเสาร์เล็งลัคน์ อังคารกุมมฤตยู หรือพฤหัสฯ กุมไข่ หรือไม่ อย่างไร ก็ยากส์ส์ส์จะอธิบายออกมาเป็นรายละเอียดได้ แต่หลังๆ นี้...ชักหันมาทะเลาะกันเอง กัดกันเอง อย่างชนิดเป็นระบบและเป็นกิจการ แถมระหว่างที่พยายามจะครีเอทีฟ จะเขียนสตอรีบอร์ด หรือพยายามออก มุก ใหม่ๆ บรรดามุกทั้งหลาย ก็ดูจะออกไปทาง มุกแป้ก หรือ มุกด้าน ชนิดหัวเราะก็มิออก ร้องไห้ก็มิได้ ด้วยเหตุผลกลใดก็มิอาจสรุปได้ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ...โอกาสที่จะเหลือเรี่ยว เหลือแรง พอใช้หัก ใช้โค่น ใช้รุกไล่ เล่นงาน บิ๊กตู่ ให้ราพณาสูร ไปตามกำหนดการ ที่ได้วางเอาไว้ตั้งแต่แรก ดูจะแทบไม่เหลือน้ำอิ๊ว น้ำยา มากมายซักเท่าไหร่...

               -------------------------------------------------

            หรือแม้แต่พวก เลียตูดเด็ก ก็เถอะ...หลายต่อหลายราย เริ่มออกอาการสะบัดหน้า สะบัดตา เพราะ ขนติดปาก หรือเพราะ ลิ้นสึก หรือไม่ อย่างไร ก็มิอาจคาดคำนวณได้ โดยเฉพาะผู้ที่พยายามหาหนทาง คบเด็กสร้างบ้าน-คบหัวล้านสร้างเมือง อย่างเป็นระบบและเป็นกิจการ อย่างประเภทคุณน้อง ธนาธร เป็นต้น มาถึงขณะนี้...ไม่ใช่ตัวเองเท่านั้น ที่แทบเอาตัวไม่รอด ต้องหนียะย่ายพ่ายจะแจ จากจังหวัดโน้น จังหวัดนี้ เพราะถูกตะโกนโห่ ตะโกนไล่ เหมือนหมูๆ หมาๆ แต่กระทั่ง พี่สาว และ น้องชาย ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย ยังโดนผลข้างเคียง โดนแคนนอนและกระทบชิ่ง ชนิดถ้าหากไม่ ติดขี้กลาก ก็อาจถึงขั้นต้อง ติดคุก-ติดตะราง ตามไปด้วยหรือไม่ อย่างไร ก็ยังไม่ถึงกับแน่ใจ...

                        --------------------------------------

            แม้แต่พวกที่พยายาม เลียร์อยู่ห่างๆ เลียร์แบบคลาสสิก หรือคลาสสึก ก็เถอะ!!! คือพวกที่สามารถแลบลิ้นยาวเป็นพันๆ ไมล์ หรือพันๆ กิโลเมตร จากดูไบหรือจากอังกฤษก็แล้วแต่ ไปจนถึงพวกที่เลียร์แบบไม่ถึงกับห่างจนเกินไป คือเลียร์อยู่ภายในประเทศอย่างบรรดาพลพรรค เผาไทย ทั้งหลาย เป็นต้น ไปๆ-มาๆ...ก็ดันลิ้นแห้ง ปากแห้ง ซะยังงั้น เกิดอาการแตกกันเละ เละตุ้มเป๊อะตุ้มเป๊ะ ถึงขั้นต้องเกิดการ ลาออก กันไปเป็นแผงๆ ยวงๆ โอกาสที่จะอาศัยเด็กๆ เล่นงาน บิ๊กตู่ หรืออาศัยฝีไม้ ลายมือ ภายในสัปปายะสภาสถาน กดดัน แทรกแซง หรือเตะตัดขารัฐบาลไปเป็นเรื่องๆ ก็ยิ่งแทบ เป็ง-ปาย-ม่าย-ล่าย ยิ่งเข้าไปเท่านั้น

                    ---------------------------------------------------------

            แม้แต่การชิงธง ชิงชัย ภายในสนามเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ก็ตาม...เอาไป-เอามา มวยรอง อย่างคุณน้อง จตุพร ตุ๊ดตู่ พี่เลี้ยงมุมน้ำเงินของอดีตนายกฯ บุญเลิศ จะแอบเอากัญชาใส่น้ำ ระหว่างให้น้ำนักมวยตัวเอง หรือไม่? อย่างไร? ก็มิอาจสรุปได้ แต่ชักเริ่มส่งผลให้ ราคาต่อรอง กับ มวยหลัก หรือ ส.ว.ก๊อง นักมวยมุมแดง ที่ระดับ นายใหญ่ โดดลงมาเป็นพี่เลี้ยงด้วยตัวเองชักเริ่มเบียดหนี เบียดห่าง แถวๆ โค้งวัดเบญจะฯ ยิ่งเข้าไปทุกที และงานนี้...ถ้าหาก มวยหลัก ดันไปแพ้ มวยรอง ซะอย่าง ก็แทบไม่ต้องเสียเวลาพูดถึงอนาคตของพรรค เผาไทย อีกต่อไป ไม่ว่าจะหันไปกราบงามๆ ซักสามที หรือกี่ทีก็เถอะ ยังไงๆ...ย่อมไม่มีสิทธิ์ เวิร์ก อีกต่อไปแล้ว โอกาสที่จะมอดไหม้เป็นเถ้าถ่านลงไปตามลำดับ ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ...

                           -------------------------------------------------------

            โดยบรรดาสิ่งทั้งหลาย ทั้งปวง เหล่านี้...ล้วนอุบัติขึ้นมาโดย บิ๊กตู่ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย!!! แค่พยายามสะกดอก สะกดใจ พยายาม ลั้ลลา ต่อไปเรื่อยๆ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดัน ตายไปเอง เกิดปัญหาและอุปสรรคภายในกลุ่มก้อนของตัวเอง ชนิดต้องยกให้เป็นเรื่องของอิทธิพลดวงดาว อิทธิพลทางโหราศาสตร์ อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงปฏิเสธได้ งานนี้...เลยหนีไม่พ้นต้องหันไปคารวะโหรไทยโพสต์ อย่างคุณน้อง เจ๊ฟอง ที่เคยให้คำชี้แนะ ชี้นำ เอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่าให้พยายามให้หายใจปาก หรือทางเหงือก ไปจนกว่าจะเลยกลางเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะดีเอง หรือจะได้หมดถ้าสดชื่น อย่างไม่เป็นที่สงสัย...

                         -------------------------------------------------------

            แต่ก็นั่นแหละ...อะไรก็ตาม ที่ถ้าหาก ตั้งอยู่ในความประมาท ซะอย่าง ต่อให้อิทธิพลดวงดาว ดาวไถ ดาวมฤตยู อังคาร พุธ พฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ ก็คงช่วยอะไรแทบไม่ได้ ดังนั้น...นับจากนี้ต่อไป ก็คงต้องขึ้นอยู่กับ พี่-น้องตระกูล ป. ทั้ง 3 พระหน่อ ว่าจะโชว์ลีลาออกมาในรูปไหน ต่อรูปไหน โดยเฉพาะต่อฉากสถานการณ์ภายในปีหน้า สถานการณ์ที่ เผาจริง ไม่ใช่แค่ เผาหลอก หรือสถานการณ์ที่ผู้อำนวยการบริหารองค์กร WFP หรือ World Food Program แห่งสหประชาชาติ เขาให้คำนิยามเอาไว้ล่วงหน้าว่า คือสถานการณ์ที่จะนำไปสู่ หายนะครั้งเลวร้ายที่สุดของมวลมนุษยชาติ นั่นแล...

                      --------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก Anon”... When fortune smiles, who does not? When fortune does not, who does? – เมื่อโชคยิ้ม...ใครเล่าจะไม่ยิ้ม เมื่อโชคไม่ยิ้ม...ใครเล่าจะยิ้ม???”.

               -------------------------------------------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"