112 ไม่คุกคามใคร!ฉะพวกไร้สำนึกอ้างชื่อนิสิตจุฬา​ฯ ทำหนังสือกราบบังคมทูล​


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

112  ไม่คุกคามใคร

ขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า​ ทุกประเทศต้องปกครองภายใต้กฏหมายเดียวกัน​ กฏหมายส่วนใหญ่คือห้ามบุคคลทำอย่างนั้นทำอย่างนี้​ หากฝ่าฝืนจะต้องมีความผิด​ เมื่อตั้งใจจะทำผิด​ ก็ต้องรับโทษ​ ไม่มีข้อยกเว้น

บุคคลทั่วไปยังได้รับความคุ้มครองจากกฏหมายว่าด้วยการดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาท​   แล้วทำไมจะมีกฏหมายปกป้องประมุขบ้างไม่ได้​มาตรา​ 112  ไม่ได้กระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนใดๆเลย​  ถ้าไม่คิดจะล่วงละเมิด​ จาบจ้วงองค์พระประมุข​  กฏหมายมาตรานี้ก็อยู่ของมันเฉยๆ

ได้มีกลุ่มคนแอบอ้างชื่อว่า​ กลุ่มนิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์​ จุฬา​ฯ ทำหนังสือกราบบังคมทูล​ ขอพระเมตตา​ แต่กล่าวหารัฐบาล​ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฏหมายว่า​ ไม่ให้ความเป็นธรรม

ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง​ ขอแสดงความไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านการกระทำของบุคคลกลุ่มนี้​ ประการแรก​ การทำหนังสือกราบบังคมทูลต้องไม่ใช่ใช้กระดาษสีดำเช่นนี้​ ประการที่สอง​ การเป็นนิสิตจุฬาฯ​ ต้องเคารพในสถาบันของตัวเอง​ สัญลักษณ์อันเป็นที่เทิดทูนของชาวจุฬาฯ​ คือ​ พระเกี้ยว​ ไม่ใช่ว่าวจุฬา​ อย่างที่ทำ​  นี่คือการแสดงความไม่เคารพสถาบัน​ 

ประการที่สาม​ การแอบอ้างเป็นนิสิตอักษรศาสตร์​ หากเป็นนิสิตจริง​ มีตัวตนจริงต้องกล้าที่จะใช้ชื่อจริง​ ไม่ใช่ใช้การแอบอ้างเช่นนี้​ ทำให้ไม่น่าเชื่อว่าเป็นนิสิตอักษรศาสตร์จริง

ประการสำคัญ​  ผู้กระทำผิดยังไม่รู้สึกสำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไป​  ไม่ได้ขอพระราชทานอภัยด้วยตนเอง​ ผู้อื่นไม่น่าจะขอพระราชทานอภัยโทษแทนได้​ ผู้ถูกกล่าวหาต้องเดินหน้าเข้าสู่กระบวนยุติธรรม​ พิสูจน์ความผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"