'ธนกร'อัด'เลขาก้าวไกล'อย่าทำมึนชี้ผิดม.112เพราะหมิ่นสถาบันรัฐบาลไม่เคยแกล้งใคร


เพิ่มเพื่อน    

 

13 ธ.ค.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุว่า กังวลกรณีที่รัฐใช้มาตรา112รับมือนักศึกษา และไม่ควรมีใครถูกจำคุกเพราะแสดงความเห็นว่า ตนพยายามจะเข้าใจว่านายชัยธวัชแกล้งโง่ เพราะรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายใช้มาตรา112 เอาผิดใคร แต่ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ไม่ใช่อยู่เฉยๆ แล้วโดนมาตรา112 ที่สำคัญหากมีการแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดี ตำรวจก็จะโดนมาตรา157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ คณะราษฏรโดนมาตรา112 เพราะเหิมเกริม มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ พี่น้องประชาชนจำนวนมากรับไม่ได้กับพฤติกรรมจึงไปแจ้งความดำเนินคดี ส่วนกรณีที่นายชัยธวัชระบุว่า ไม่ควรมีใครต้องติดคุกเพราะแสดงความเห็นนั้น นายชัยธวัชแกล้งตีมึนหรืออย่างไร เพราะถ้าเป็นการแสดงความเห็นปกติไม่มีใครต้องติดคุก แต่ที่ติดคุกเพราะเป็นการแสดงความเห็นที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพคนอื่น เป็นการหมิ่นประมาท เป็นการจาบจ้างสถาบันพระมหากษัตริย์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนอยากถามนายชัยธวัชว่า ถ้ามีใครมาแสดงความเห็นดูหมิ่น ดูถูกดูแคลนนายชัยธวัช นายชัยธวัชรับได้หรือไม่ นายชัยธวัช ก็คงต้องปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยการไปแจ้งความดำเนินคดี ในทางกลับกัน หากไม่มีมาตรา112 สถาบันพระมหากษัตริย์คงถูกย่ำยีมากกว่านี้ เพราะขนาดมีมาตรา112 แกนนำคณะราษฏรยังไม่เกรงกลัว พูดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์จนพี่น้องคนไทยทั่วประเทศต้องออกมาแสดงพลังปกป้อง ที่สำคัญมาตรา112 ทั่วโลกก็ใช้ ขอให้นายชัยธวัชเข้าใจด้วย วันนี้บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าหวนไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"