'ไพศาล'ทำนายอนาคต'3นิ้ว'! ชำแหละ5เหตุทำม็อบกลายพันธุ์เป็นคอมมิวนิสต์


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค. 63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ใครอยู่เบื้องหลังทำให้ม็อบกาเหว่ากลายพันธุ์เป็นคอมมิวนิสต์?

1.ลุงธง แจ่มศรี อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ไทย ที่ปรึกษาพรรคอนาคตใหม่ สิ้นบุญไปเมื่อปีก่อน จึงไม่ใช่ต้นความคิดเรื่องนี้! ส่วนคุณปวินหนีคดีไปลี้ภัยอยู่ในญี่ปุ่น ก็ย่อมไม่ใช่ต้นคิดเรื่องนี้!

2.คงเหลือแต่ คุณจรัญ คุณสมศักดิ์เจียม ที่อยู่ฝรั่งเศสและสุนัยที่อยู่อเมริกา แต่คุณสุนัยไม่ใช่หัวสังคมนิยม จึงตัดออกไปได้  แนวคิดสังคมนิยมจึงน่าจะมาจาก อาจารย์จรัญหรือสมศักดิ์เจียม! เชื่อมโยงกับเครือข่ายอาจมในธรรมศาสตร์!!!

3.นักลัทธิมาร์ก-เลนินย่อมรู้ดีกันทุกคนว่าการปฏิวัติประชาชาตินั้นไม่สามารถพึ่งพาอาศัยชนชั้น "นายทุนน้อย" ซึ่งหมายรวมถึงนิสิตนักศึกษาด้วย แต่ต้องพึ่งกำลังหลักคือชนชั้นกรรมาชีพ ได้แก่กรรมกร-ชาวนา

4 การปฏิวัติในรัสเซียสำเร็จเพราะเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมเจริญเติบโต ชนกรรมาชีพหรือกรรมกรจึงเป็นกำลังหลัก ในประเทศจีนตอนแรกก็เอาแบบอย่างรัสเซีย แต่ล้มเหลวถูกฆ่าตายเป็นเบือ ในที่สุด ก็ต้องไปเข้าร่วมกับเหมาเจ๋อตง ซึ่งตั้งฐานที่มั่นนักรบแดงชาวนา อยู่ที่จิ่งกังซาน และอาศัยชาวนา ซึ่งถูกกดขี่มากที่สุดเป็นกำลังหลักของการปฏิวัติจีนจนได้รับชัยชนะ

5.การหลอกเด็กเคลื่อนไหวปฏิวัติประชาชาติ-ล้มเจ้า เกือบปีมาแล้ว มีแต่ความล้มเหลว 

ดังนั้น จึงอาจเป็นที่มาของการเปลี่ยนแนวคิด เป็นคอมมิวนิสต์สายเวียดนาม ซึ่งเคยอาศัยกำลังกรรมกรชาวนา และทำสงครามจรยุทธในเมือง ต่อสู้กับสหรัฐและรัฐบาลหุ่น จนได้ชัยชนะ!!!

แต่เมื่อวิเคราะห์ดูเหตุการณ์ ที่ผ่านมา และแนวโน้มที่จะเป็นไปแล้วก็ฟันธงได้ว่า จากนี้ไป ม็อบกาเหว่า จะใช้ถ้อยคำ ชนชั้นกรรมาชีพ กรรมกรชาวนาและผู้ถูกกดขี่มากขึ้น

ซึ่งกระจอกและอ่อนหัดเกินไป!!!!

อนาคตของม็อบกาเหว่าจึงน่าจะซ้ำรอยม็อบฮ่องกง โจชัวหว่องและพวก!!!!".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"