พช.ชวนช้อปของขวัญปีใหม่ ชูภูมิปัญญาไทยกระตุ้น'ศก.'


เพิ่มเพื่อน    

อธิบดีพช. เชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน“OTOP City 2020” 19 - 27 ธ.ค. ณ อาคารชาเลนเจอร์  1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เลือกซื้อขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ  ด้วยกระเช้าของขวัญมรดกจากภูมิปัญญา และผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ ICONCRAFT ICONSIAM กรมการพัฒนาชุมชน(พช.)​ กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงานแถลงข่าว “OTOP City 2020” เชิญชวนประชาชน เลือกซื้อของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยนำมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญ ของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.)​ แถลงว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการผลิตภัณฑ์​OTOP เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะผ้าไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสืบสานภูมิปัญญา การพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เป็นการสร้างคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรม พัฒนาศักยภาพ  เพิ่มช่องทางตลาดเชิงพาณิชย์ได้มากขึ้น ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังหมู่บ้าน/ตำบลทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนไปยังหลายหมื่นครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง เป็นไปตานโยบายของรัฐบาล

 

นายสุทธิพงษ์  กล่าวต่อว่า กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จึงจัดงาน OTOP City 2020  ภายใต้แนวคิด “ของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ รวมไว้ใน OTOP City 2020” ระหว่างวันที่ 19 - 27 ธันวาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์  1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะรวมงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาจากท้องถิ่น แพรพรรณงานผ้า ผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชน มาจัดแสดงและจำหน่ายให้พี่น้องประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าจากชุมชน

 

นายสุทธิพงษ์  กล่าวต่อว่า  สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในปีนี้กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับกรุณาธิคุณจากสมเด็จ  พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณรีนารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นประธานในพิธีเปิด “งาน OTOP City 2020”  ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์  1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมทั้งให้จัดแสดงนิทรรศการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” จากการเสด็จ  ไปทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ด้านผ้าและงานหัตถกรรม 3 ภูมิภาค โดยจัดแสดงกี่เจ้าฟ้าฯ ผ้าย้อมครามลวดลาย พระราชทานและชุดเสื้อผ้าทั้งหมด 18 ชุด

 

นอกจากนี้ยังมีโซนของขวัญของฝากจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP  ให้ประชาชนเลือกซื้อสินค้าจัดใส่กระเช้าได้ตามใจชอบ โซน OTOP นวัตวิถีโซนแพรพรรณผ้าชั้นเลิศผ้า โดยรวบรวม ผลิตภัณฑ์ผ้าจากครูช่าง โซน OTOP Frist Lady ซึ่งเป็นการคัดเลือกจากชุดเสื้อผ้าแฟชั่นระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับ   ความนิยม และยังมีโซนศิลปิน OTOP กว่า 60 ท่าน ที่มาจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานฝีมืออันวิจิตรงดงาม ให้เลือกชม เลือกซื้อเป็นของขวัญปีใหม่มากมาย

 

ขอเชิญพี่น้องคนไทยมาร่วมกันอุดหนุนสินค้าจากฝีมือคนไทย ส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่  ด้วยผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาของคนไทย ที่คัดสรรจาก 77 จังหวัด ซึ่งมูลค่าตั้งแต่หลัก10 ถึงไม่เกิน3,000  บาท  กรมการพัฒนาชุมชนมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งOTOP จะก่อให้เกิดรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"