วิธีเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฉบับมือใหม่ เลือกอย่างให้คุ้มค่าที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

การทำประกันนั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการลงทุนที่มีความคุ้มค่าอย่างมาก เนื่องจากการทำประกันนั้นมีประโยชน์หลายอย่างด้วยกัน โดยเฉพาะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เนื่องจากสามารถช่วยให้คุณเกิดความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมา รวมถึงคุณสามารถนำค่าเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าแค่ซื้อประกัน แต่ได้ประโยชน์หลายข้ออย่างมาก แต่หลายๆ คนที่กำลังมองหาประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็คงจะมีคำถามว่าแล้วเราควรจะเลือกประกันโดยคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง เพราะปัจจุบันก็มีประกันให้เราเลือกเยอะแยะมากมายนับไม่ถ้วน ในบทความนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบกันว่าวิธีเลือกประกันนั้นจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

 

 

ราคาเบี้ยประกัน

 แน่นอนว่าเรื่องราคาเบี้ยประกันก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย เพราะคุณควรเลือกเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับรายได้ของคุณ และควรคำนึงว่าคุณมีความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันมากน้อยเท่าไร โดยแนะนำว่าให้แบ่งการใช้เงินออกเป็นสัดส่วน และทำการประเมินว่าคุณสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันได้เดือนละกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกประกันได้ง่ายขึ้น

 

เลือกวงเงินความคุ้มครองให้เหมาะสม

นอกจากนี้การจะเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นก็ควรคำนึงถึงวงเงินหรือความคุ้มครองที่เหมาะสมกับคุณเองด้วย หมายความว่าคุณควรคำนึงว่าความคุ้มครองที่คุณจะได้รับกลับมามีอะไรบ้าง และสามารถช่วยให้คุณมีความมั่นคงในชีวิต และทรัพย์สินมากขึ้นได้หรือไม่ เช่น หากคุณเสียชีวิต จะได้รับเงินชดเชยหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนมีครอบครัวควรจะคำนึงถึง ไม่อย่างนั้นแล้วหากคุณไม่ได้เลือกประกันที่มีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตให้ ก็อาจทำให้เป็นภาระคนข้างหลังได้


ศึกษาเงื่อนไขให้ดี

แน่นอนว่าไม่ว่าคุณจะซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจากบริษัทไหน แต่ละบริษัทก็จะมีเงื่อนไขต่างๆ ที่เราควรศึกษาให้ดี ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละบริษัทก็อาจแตกต่างกันไปบ้างเล็กน้อย ดังนั้น เพื่อให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้รับผลประโยชน์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้จริงๆ คุณก็ควรศึกษาเงื่อนไขของประกันอย่างละเอียด เพราะจะเป็นการลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมาในภายหลังได้

 

คำนึงถึงอายุของตนเอง
การที่คุณคำนึงถึงอายุของตัวเอง หรือผู้ที่จะเอาประกันนั้นสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ เลย เนื่องจากการคำนึงถึงอายุก็จะช่วยให้คุณเลือกประกันอุบัติเหตุได้อย่างเหมาะสม เช่น หากคุณมีอายุมาก อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นก็อาจเป็นในเรื่องของการลื่นล้มต่างๆ หรือหากเป็นเด็กเล็ก ก็ควรจะเลือกประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองการรักษาอย่างการหกล้ม หรือหัวแตก เป็นต้น


อย่างที่ได้กล่าวไปว่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ซึ่งหากคุณกำลังอยากซื้อประกันอุบัติเหตุ ก็ควรคำนึงถึงปัจจัยที่เราได้กล่าวมาข้างต้น ก็จะช่วยให้คุณเลือกซื้อประกันได้อย่างคุ้มค่าที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"