4 เทคนิคซื้อไส้กรอกออนไลน์ที่ยอดกุ๊กทั้งหลายต้องดู


เพิ่มเพื่อน    

ปฏิเสธไม่ได้ว่าไส้กรอกนั้นเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่หลายครอบครัวมักซื้อมาติดตู้เย็นไว้ เพราะนอกจากจะนำมาทำเป็นของว่างไว้ทานรองท้องก่อนมื้อหลักได้แล้ว ไส้กรอกยังสามารถนำมาปรุงเป็นอาหารอันแสนโอชะได้อีกหลากหลายเมนูเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนรู้ไหมว่าปัจจัยที่จะช่วยให้เราได้ละเมียดละไมกับรสชาติของไส้กรอกได้ดียิ่งกว่าเดิมนั้นไม่ได้อยู่ที่การเข้าใจเทคนิคต่างๆ ในการปรุงอาหารเพียงอย่างเดียว เพราะในความเป็นจริง การเลือกไส้กรอกที่มีคุณภาพและถูกสุขอนามัยก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวิธีเลือกซื้อไส้กรอกออนไลน์กันมากขึ้น วันนี้เราจึงได้คัดสรร 4 เคล็ดลับเด็ดๆ ในการเลือกไส้กรอกมาให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน

 

 

ใส่ใจกับการเลือกร้านทุกครั้ง

เพราะการเลือกซื้อไส้กรอกออนไลน์นั้นก็เหมือนกับการซื้อของผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทั่วไปที่ถึงแม้จะช่วยให้เราสามารถประหยัดเวลาได้มากขึ้น แต่เราก็ไม่สามารถตรวจสอบสินค้าได้ด้วยตาตัวเองก่อนซื้อได้ ดังนั้นสิ่งที่เราอยากจะให้ทุกคนใส่ใจเป็นพิเศษก่อนตัดสินใจซื้อไส้กรอกออนไลน์ได้แก่การมองหาร้านที่น่าเชื่อถือ ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถสังเกตได้ง่ายๆ จากรีวิวของผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อนว่าเป็นไปในทิศทางไหน รวมไปถึงสังเกตบนหน้าเว็บไซต์ของร้านที่เรามองหาว่ามีการระบุช่องทางการติดต่อที่เป็นกิจจะลักษณะหรือไม่

 

เลือกซื้อสินค้าที่ได้มาตรฐาน อย.

แน่นอนว่าวิธีที่ง่ายที่สุดในการเลือกซื้อสินค้าให้ได้มาตรฐานคือการมองหาหมายเลขอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรืออย. พอถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้าเราเลือกซื้อไส้กรอกออนไลน์แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังจะกดสั่งซื้อนั้นได้รับการรับรองจากอย. หรือไม่ จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้เราสามารถตรวจสอบเองได้ง่ายๆ เพราะในปัจจุบันทางกระทรวงสาธารณสุขเขาได้เปิดให้บริการตรวจสอบหาหมายเลขอนุญาตผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เพียงแค่เราพิมพ์ชื่อผลิตภัณฑ์เขาไป ระบบก็จะตรวจสอบให้ในทันทีว่าสินค้าที่เรากำลังมองหานั้นผ่านการรับรองจากอย. หรือไม่

 

สอบถามวิธีการจัดส่ง

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้เราได้ไส้กรอกคุณภาพดีมารับประทานได้แก่การสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการจัดเก็บสินและการจัดส่งสินค้าให้ดี เพราะอย่างที่เราทราบกันว่าไส้กรอกนั้นเป็นอาหารสดที่ผู้ผลิตจำเป็นต้องเก็บไว้ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเหมาะสม ดังนั้นเราจึงควรเช็กให้ดีว่าในระหว่างการขนส่งนั้นทางร้านได้เก็บสินค้าไว้ในตู้แช่เย็นหรือไม่

 

คำนวณปริมาณให้ดีก่อนสั่ง

เคล็ดลับสุดท้ายในการสั่งซื้อไส้กรอกออนไลน์ที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ได้แก่การคำนวณปริมาณไส้กรอกให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อ เนื่องจากปกติแล้ว ไส้กรอกมักจะมีอายุไม่นาน ดังนั้นทางที่ดีเราจึงควรกำหนดปริมาณไส้กรอกให้พอดีกับวัตถุประสงค์ในการทำอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้เราต้องเสียเงินเปล่าโดยไม่ได้อะไรกลับคืนม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"