นายกฯกดปุ่มเดินรถไฟฟ้าสีเขียว-สีทองนั่งฟรีถึง 15ม.ค.64


เพิ่มเพื่อน    

 

     
16ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต- สะพานใหม่ – คูคต) จำนวน 7 สถานี ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารร่วมทดลองโดยสารขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากสถานีคูคตถึงสถานีกรุงธนบุรี โดยเป็น 1 ในสถานีของรถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับสายแรกในประเทศไทย อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย จะเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยจะให้บริการฟรีไปจนถึงเดือน วันที่ 15 ม.ค.นี้

สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่จะมาสร้างความสุขให้ประชาชน โดยสามารถเดินทางเชื่อมต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และปทุมธานี เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้ประชาชน ช่วยลดปัญหาการจราจร และปัญหาฝุ่น PM 2.5 หวังว่าประชาชนจะมีความสุขกับการเดินทางในสายนี้ ซึ่งวันข้างหน้า นายกฯ อาจจะต้องมาใช้รถไฟฟ้าด้วย เพราะรถติดเหลือเกิน และยังช่วยลดฝุ่นพิษด้วย อย่างไรก็ตามทุกเรื่องที่เป็นปัญหาผมจะทำให้ดีทุกเรื่อง และจะไม่ให้มีคำครหาใดๆ ซึ่งตนได้เน้นย้ำไปแล้วว่า การให้บริการต้องตรงเวลา ปลอดภัย สะดวก และให้บริการอย่างนุ่มนวล

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเป็นแกนหลักที่สามารถกระจายประชาชนเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯ เนื่องจากมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าอีก 5 สาย โดยเชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่สถานีพญาไท เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินถึง 5 จุด ที่สถานีอโศก สถานีศาลาแดง สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว และสถานีบางหว้า เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีทองที่สถานีกรุงธนบุรี และภายในปี 65 จะเชื่อมรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างใหม่อีก 2 สายคือ เชื่อมกับสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และเชื่อมกับสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่สถานีสำโรง  

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ได้เปิดให้บริการครบแล้วทุกสถานี รวม 59 สถานี ระยะทางกว่า 68 กิโลเมตร(กม.) มีรถไฟฟ้าให้บริการมากที่สุดถึง 98 ขบวน 392 ตู้ และมีการจัดรูปแบบการเดินรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถรองรับผู้โดยสารทั้งระบบได้สูงสุด มากกว่า 1.5 ล้านเที่ยวคนต่อวัน 

ทั้งนี้ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารในส่วนต่อขยายช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว(N9) - สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) เฉลี่ยในวันทำการที่ 1.32 แสนเที่ยวคนต่อวัน ซึ่งการเปิดเพิ่มอีก 7 สถานีถึงคูคตครั้งนี้ จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 2.52 แสนเที่ยวคนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นอีกเกือบเท่าตัว อย่างไรก็ตามยังได้จัดอาคารจอดแล้วจร  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า จำนวน 2 แห่ง ณ สถานีแยกคปอ. และสถานีปลายทางคูคต รองรับจำนวนรถได้รวม 1,755 คัน ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่เดินทางได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการฟรีถึง 15 ม.ค.64.

นอกจากนี้ ยังมีอาคารจอดแล้วจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า จำนวน 2 แห่ง ณ สถานีแยก คปอ. และสถานีปลายทางคูคต รองรับจำนวนรถได้รวม 1,755 คัน ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่เดินทางได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการฟรีถึง 1 ม.ค.2564

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ในส่วนของสายสีทอง ระยะที่ 1 สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี-สถานีคลองสาน จะให้บริการฟรี 1 เดือน ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 2563 – 15 ม.ค. 2564 จะเริ่มเก็บค่าโดยสารคงที่ 15 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"