บุกค้นโกดังยึด ยาเค300กก. จะส่งไปไต้หวัน


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปส.บุกค้นโกดังย่านไทรน้อย ยึดเคตามีนกว่า 300 กก. ก่อนตามไปยึดเฮโรอีนที่บ้านเช่าอีก 228 กก. พบเตรียมส่งไปไต้หวัน โดยนำยาเคไปบรรจุถุงแป้งมันที่โคราชเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ คาดเชื่อมโยงกับยาเสพติดที่ซุกไว้ในโกดังฉะเชิงเทรา
    เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.​ นำกำลังตำรวจ บช.ปส. เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 57/7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ภายหลังได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน (CIB) พบถุงกระสอบแป้งมัน จำนวน 39 ถุง บรรจุยาเคตามีน น้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม คาดว่ายาเคตามีนเตรียมไว้เพื่อรอการส่งออกไปยังไต้หวัน ส่วนนายทุนและเครือข่าย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล
    การตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ น.ส.เสาวภา นาสาลี อายุ 29 ปี สอบสวน น.ส.เสาวภาให้การว่า นายท็อปเป็นผู้มอบหมายให้ดูแลยาเสพติดเพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกนอกประเทศ โดยนำยาเคตามีนใส่กล่องมาส่งที่โกดัง และแยกใส่ถุงแป้งมันเพื่ออำพรางตำรวจ จึงแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย
    ต่อมาเวลา 01.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม พล.ต.อ.มนูพร้อมกำลังตำรวจ บช.ปส. และ สน.ห้วยขวาง ขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 289 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. จากการตรวจค้นในห้องนอน พบเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กก. เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
    พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า หลังจากจับกุม น.ส.เสาวภาก็ได้ขยายผลจนพบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเป็นภาพบ้านหลังหนึ่งต้องสงสัยว่าซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ผู้บังคับบัญชาจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบเฮโรอีนของกลางดังกล่าว สังเกตภายในห้องมีถุงลักษณะกระสอบปุ๋ย จึงคาดว่าบ้านหลังนี้เป็นสถานที่พักยาเสพติด และเป็นที่บรรจุเพื่อเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ ดูจากยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ทั้งสองแห่ง คาดว่าเป็นยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนทางภาคเหนือ 
    พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการประสานข้อมูลร่วมกับหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของไต้หวัน  จากการสืบสวนพบว่ายาเสพติดมาจากภาคเหนือ นำมาพักที่บ้านเช่าหรือโกดังใน กทม.ตอนใน และมีปลายทางส่งไปไต้หวัน โดยเครือข่ายยาเสพติดจะนำเคตามีนที่เก็บไว้ในโกดัง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ไปยังโรงงานใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานทำแป้งมัน เพื่อบรรจุกระสอบหลอกตาเจ้าหน้าที่ระหว่างขนส่งไปไต้หวัน แต่จะมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดที่ ป.ป.ส.เข้าตรวจค้นโกดัง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนหน้านี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ เนื่องจากพฤติการณ์ รวมถึงต้นทางและปลายทางที่ส่งยาเสพติดเหมือนกัน
    ด้านนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากการตรวจค้นโกดังใน จ.ฉะเชิงเทรา ส่งให้ตำรวจ ปส. เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงว่ามีเส้นทางลำเลียงเดียวกันหรือไม่ และเป็นเครือข่ายเดียวกันหรือไม่ โดยขณะนี้ทราบชื่อ 3 กลุ่มในคดีที่เกี่ยวข้องกับความผิดนอกราชอาณาจักรแล้ว รออัยการสูงสุดมีคำสั่งตั้งอัยการร่วมสอบกับพนักงานสอบสวนของตำรวจ และออกหมายจับ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"