'บิ๊กตู่' ไม่ขอพูดถึง 'ทักษิณ' เคลื่อนไหวถี่ ผิดหรือถูกอยู่ที่ กกต. ยันไม่ได้ขู่แต่ขอให้ทำหน้าดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ว่า คงไม่ต้องกำชับเจ้าหน้าที่อะไรเพราะเป็น เรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ก็อยู่ในคณะกรรมการอยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่เช่นกัน ว่าบางคน บางพวก จะทำผิดหรือไม่ ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะกฎหมายห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยว รวมทั้งตนก็ไปยุ่งเกี่ยวด้วยไม่ได้เช่นกัน โดยได้ย้ำไปกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้วในการทำงานตรงนี้ ส่วนจะผิดหรือถูกก็อยู่ที่การตรวจสอบ

“ก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ และขอให้ทำความดีเพื่อแผ่นดินด้วย อย่างไรก็ตาม ทุกเรื่องต้องมาจากท้องถิ่น จึงมาถึงรัฐบาลกลาง ดังนั้นในส่วนของกลไกท้องถิ่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นผู้ที่ต้องจัดทำแผนขึ้นมา ทั้งความพร้อมและรายละเอียดของแผนงบประมาณจะมาจากไหนต้องคิดให้ละเอียด บางครั้งให้ทำ ให้โครงการไปแล้วก็ทำไม่ได้ เพราะทำแผนมาไม่ครบถ้วน จึงทำให้การดำเนินการช้าลง สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกประการหนึ่งก็คือทุกวันนี้ เราใช้งบประมาณเงินกู้อยู่ส่วนหนึ่ง งบประมาณแผ่นดินอีกส่วนหนึ่ง ก็มีความห่วงและกังวลในเรื่องของรายได้ และทุกคนก็ยอมรับว่าต้องมีผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลลดตรงนั้นตรงนี้ให้ช่วยไปเยอะ และก็ไม่ต้องการที่จะไปรีดรายได้จากประชาชนมากนักในช่วงนี้ แต่อนาคตวันข้างหน้าหากสถานการณ์ดีขึ้นก็ต้องกลับดูในจุดเดิม ไม่เช่นนั้นงบประมาณรัฐก็จะหายไป เพราะรายได้ของรัฐบาลก็มาจากภาษีรวมทั้งการลงทุนร่วม ซึ่งหลายอย่างก็เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน”นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิก อบจ. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ต้องถาม เพราะผมก็ไม่ตอบอยู่แล้ว ใครจะพูดก็พูดไป กกต. จะเป็นผู้พิจารณาเอง จะผิดหรือถูกผมก็ไม่รู้ เรื่องนี้ไม่ได้ขู่ใคร แต่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน มีคนทำงานเยอะแยะ มีเงินเดือนทุกคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"