ตำรวจ1.2หมื่นนายเฝ้าระวังเลือกตั้งอบจ.เผยยังไม่พบซุ้มมือปืนเคลื่อนไหว


เพิ่มเพื่อน    


18 ธ.ค.63-ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นท์เพื่อเตีรยมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งสมาชิกสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมเปิดเผยว่า ใกล้วันเลือกตั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มอบหมายให้มาประชุมเตรียมความพร้อมที่จะเกิดขึ้นทั่วประเทศ ทั้งหมด 97.000 หน่วยเลือกตั้ง ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 120,000 นายเพื่อปฏิบัติภารกิจหน่วยเลือกตั้งและดูแลการจราจรและชุดเคลื่อนที่เร็วสืบสวนหาข่าว

โค้งสุดท้ายการหาเสียงหวั่นจะเกิดเหตุในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะ จ.นนทบุรี ปทุมธานี นครราชสีมา สกลนคร เชียงใหมา น่าน พิจิตร กาญจนบุรี นครศรีธรรมราชและตรัง เฝ้าระวังการซื้อสิทธิ์ขายเสียง คืนหมาหอน โดยเฉพาะเวลากลางคืน พื้นที่ไหนมีความเสี่ยงสูงจะได้กำชับให้ตำรวจภูธรภาคและกองบัญชาการสอบสวนกลางเข้าไปร่วมด้วย เพื่อช่วยเหลือพื้นที่อีกส่วนหนึ่ง ส่วนการกระทำความผิดเลือกตั้งมีอยู่ที่ จ.ชุมพร เรื่องการโพสต์ผิด พ.ร.บ.คอมฯจูงใจให้เลือกผู้สมัคร และที่ จ.ตรังมีการทำลายป้าย ยังถือว่าเป็นความผิดเล็กน้อย แต่ที่เป็นห่วงคือการประทุศร้ายต่อร่างกายและชีวิต  โดยในวันที่ 19-20 ธ.ค.ได้กำชับให้หัวหน้าสถานี ผู้การจังหวัดให้ดูแลพื้นที่อย่าให้เกิดเหตุอันไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกกว่า การร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนในการจูงใจหรือวางตัวไม่เป็นกลางที่ชัดเจนยังไม่มี แต่มีเพียงข้อสงสัยนิดหน่อย ส่วนการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายทั่วไปยังมน้อยมากเราได้เน้นให้ประสวานกับ กกต.อย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่มีจดหมายเชิญชวนให้เลือกคนของพรรค ณ.ตอนนี้ยังไม่เป็นความผิดแต่ทราบว่า กกต.กำลังพิจารณาข้อกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้างหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เผยว่า ยังไม่มีการเคลื่อนไหว ซุ้มมือปืนทุกวันนี้แทบไม่มี ทางภาคใต้ที่เราเป็นห่วงแต่ตอนนี้น้ำท่วมทำให้ปัญหานี้ลดลง แต่ทราบว่าทางนครศรีธรรมราชมีการแข่งขันกันสูงและกองเชียร์พยายามร้องเรียนของแต่ละฝ่าย เช่นเดียวกันกับพื้นที่เชียงใหม่และปทุมธานีได้มอบหมายให้กองบัญชาการภาคเข้าไปช่วยดูด้วย เช่นเดียวกันหลังจากการเลือกตั้งที่จะมีการร้องเรียนการกระทำความผิด ได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดตั้งชุดพนักงานสอบสวนมาช่วยดูแลแต่ละโรงพัก เมื่อมีคดีเกิดขึ้นจะให้ชุดส่วนกลางของแต่ละจังหวัดเข้าไปก่อน ถ้ามีความซับซ้อนก็จะให้ตำรวจภูธรภาคเข้าไปช่วยเตามลำดับขั้นตอน ใช้การข่าวนำ พื้นที่ไหนมีความเสี่ยงสูงก็จะให้ตำรวจลงพื้นที่ให้มากขึ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"