แพลมชื่อ 'พรรคสร้างไทย' จับตานักการเมืองกลาง-อีสาน แห่ซบเจ๊หน่อย


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.63 - มีรายงานว่า สำหรับพรรคการเมืองใหม่ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จะไปตั้งนั้น จะเป็นการรวมตัวของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ เช่น นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข รวมถึงมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไป เช่น น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน อดีต ส.ส.กทม.หลายสมัย โดยคาดว่าจะใช้ชื่อพรรคว่า "พรรคสร้างไทย" ตามชื่อกลุ่มที่คุณหญิงสุดารัตน์ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆในตอนนี้ หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่าจะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนไหนลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไปอีกบ้าง เพราะแม้ปัจจุบันคุณหญิงสุดารัตน์จะลาออกไปจากพรรคเพื่อไทยแล้วก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ของพรรคเพื่อไทยหาเสียงอยู่โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน 

"จึงมีความเป็นไปได้ว่าหากมีการเลือกตั้งในอนาคตส.ส.หรืออดีตส.ส.ภาคอีสาน รวมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ของพรรคเพื่อไทยอาจจะออกไปร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่สำคัญจะต้องดูเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญที่จะมีการแก้ไขด้วยว่าเมื่อแก้ไขแล้วพรรคจะกำหนดยุทธศาสตร์ให้พรรคมีจุดยืนในรูปแบบใด"แหล่งข่าวระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"