น่าสงสัย?สี่ผู้สมัคร ส.อบจ.สมุทรปราการโร่แจ้งความพบพิรุธจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งไปเก็บตามชุมชน


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2563 น.ส.พรหมพรรณ  ทองมี อายุ 60 ปี ผู้สมัคร ส.อบจ.สมุทรปราการเขต 8หมายเลข 3 นายชัยวิทย์  พิศาลรวิพงษ์ อายุ 51 ปี ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมืองสมุทรปราการ เขต 4 อ.เมืองสมุทรปราการ หมายเลข 2 นายวิฑูรย์  สังข์ศาสตร์ อายุ 62 ปี ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 2 อ.เมือง สมุทรปราการและ นางธนาวรรณ รุ่งเรือง อายุ 51ปี ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 3 หมายเลข 3 อ.เมือง สมุทรปราการ ของกลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.สัณหวัช  แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เรื่องการไม่ไว้วางใจต่อการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรปราการ ในพื้นที่ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

นายชัยวิทย์  พิศาลรวิพงษ์  ผู้สมัคร ส.อบจ.อ.เมืองสมุทรปราการ เขต 4 อ.เมืองสมุทรปราการ หมายเลข 2 ได้แจ้งว่า ในวันนี้ที่19 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 16.00น.-17.00น. ได้พบหีบเลือกตั้งสมาชิก ส.อบจ. วางอยู่ในห้องเก็บของชุมชนทวีทอง 5 หมู่6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 1 กล่องไม่ทราบจำนวน และไม่สามารถเข้าไปได้และไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาเก็บไว้ ส่วนน.ส.พรหมพรรณ แจ้งว่า พบหีบบัตรเลือกตั้งสมาชิก ส.อบจ.เขต 8 อยู่ในห้องประชุมโรงเรียนคลองมหาวงศ์ จำนวน 4 หีบ ด้านนายวิฑูรย์ และนางธนาวรรณ แจ้งว่า เกรงว่าน่าจะมีเหตุลักษณะเดียวกัน แต่ยังตรวจสอบไม่พบ ต่อมานายวิฑูรย์ และนางธนาวรรณ ได้โทรศัพท์ ไปสอบถาม กกต.กลาง กรณีนำหีบเลือกตั้งไปเก็บไว้ที่อื่นได้หรือไม่ ทาง กกต.กลางจึงได้แนะนำให้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้จัดการเลือกตั้ง ส.อบจ.ไปตรวจสอบความถูกต้องต่อไป.

นายชัยวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ได้เกิดเหตุไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับหีบบัตรเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้  มีเขต 2 เขต3 เขต 4 และเขต 8 พบว่าทางเทศบาลตำบลบางเมืองได้นำหีบบัตรของ ส.อบจ.ให้กับประธานหน่วยเลือกตั้ง เอาไปเก็บไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเขตผม เขต 4 ก็เอาไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บของของชุมชน ส่วนเขต 8 เอาไปเก็บไว้ที่โรงเรียนคลองมหาวงษ์ ผมได้สอบถามไปทางอบจ.ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะทำได้ไหม ทางอบจ.บอกว่าทำไม่ได้ ถ้าจะทำจะต้องเป็นสถานที่ปลอดภัย ที่มียามรักษาการณ์ที่ปลอดภัย แล้วทาง อบจ.ได้มีหนังสือด่วนไปยังเทศบาล และเทศบาลได้มีหนังสือออกมาว่า หีบไม่ได้ไว้ที่ชุมชนแล้ว จะนำมาไว้ที่เทศบาล พวกเราก็สบายใจ คือคำสั่งของ อบจ.ทางเทศบาลปฏิบัติตาม แต่สุดท้าย ตอน 4โมง 5โมง หลังจากเอาหีบกลับมา หีบของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หีบเหล็ก อยู่ที่เทศบาลฯ ส่วนหีบของ ส.อบจ.เอาไปเก็บไว้ในสถานที่ต่าง ๆ แต่ผมก็ไม่ทราบว่าสถานที่ต่างๆนั้น ปลอดภัยหรือไม่ แต่ของผมไม่ปลอดภัยแน่นอน และให้ช่วยดูว่ามันปลอดภัยจริงหรือไม่ ตามที่เทศบาลบางเมือง ให้ประธานกลุ่ม ประธานหน่วยเลือกตั้งนำไปเก็บไว้ มันถูกหรือผิด และขอฟ้องไปยังพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลบางเมืองช่วยพิจารณาว่าสิ่งที่กระทำนั้นมันผิดหรือมันถูก ผมมาท้วงติงความปลอดภัยของหีบ และความทุจริตที่จะเกิดขึ้นมันจะมีหรือไม่ อยากให้นักข่าวติดตามข่าวตามหน่วยเลือกตั้ง ที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ผมกลัวเหลือเกินว่า จะเกิดเหตุการณ์ไม่สู้ดีเกิดขึ้นกับเขตเทศบาลบางเมือง วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ผู้จัดการเลือกตั้ง สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ ไปดำเนินการตรวจสอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"