อยุธยาพบผู้ป่วยโควิด 1 รายมาจากเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ธ.ค. 2563 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน COVID-19 จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแจ้งพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 29 ปี พักอาศัยใน อำเภอบางปะอิน โดยเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากไปทำงานที่ร้านเสริมสวย จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบเชื้อแต่ไม่มีอาการป่วย จึงแยกสังเกตอาการที่โรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยมีไทม์ไลน์คือ  16 ธ.ค. เดินทางกลับมาจากแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยรถบัส 2 ชั้นท่าตอน-กรุงเทพฯ มีผู้โดยสารเดินทางด้วยกัน 3 คน ใส่หน้ากากทุกคน    17 ธ.ค. ถึงพระนครศรีอยุธยา ลงรถบัสที่แยกสะพานเชียงรากน้อย แยกบางปะอินถนนสายเอเชีย นั่งวินรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน    18 ธ.ค. โดยสารนั่งท้ายรถกระบะ เดินทางมาตรวจโควิด-19 ที่ รพ.บางปะอิน  19 ธ.ค. ไปตลาดเช้า (หมู่บ้านศรีทอง) อ.บางปะอิน และรับทราบผลตรวจ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสานกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรีเพื่อค้นหาผู้สัมผัสที่เดินทางรถบัสคันเดียวกัน พร้อมค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในชุมชน และวินมอเตอร์ไซค์ และส่งตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คน

ทีมสอบสวนโรคติดต่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมโรคทันที เพื่อค้นหาผู้สัมผัสที่เดินทางโดยสารมากับรถยนต์บัสคันเดียวกัน และสถานที่ผู้ป่วยทำงาน ใน อ.แม่อาย จงเชียงใหม่ ค้นหาผู้สัมผัสในชุมชน และค้นหาวินจักรยานยนต์รับจ้าง ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางปะอิน ได้เข้าทำลายเชื้อในที่พักของผู้ป่วย หากประชาชนที่เดินทางไปตามสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ หรือเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยดังกล่าว สามารถ ติดต่อสอบถาม หรือของรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทันที ขอให้ประชาชนอย่าประมาท สวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างหลีกเลี่ยงแออัด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"