ตร.ระบุพบผู้กระทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง อบจ.แล้ว 3 ราย


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพรวมการดูแลรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ว่า ภาพรวมช่วงเช้าพบการกระทำความผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง 3 ราย ใน 3 จังหวัด ได้แก่จังหวัดราชบุรี อุดรธานี และอุตรดิตถ์ โดยสาเหตุมาจากมึนเมา 2 ราย และอีก 1 รายคือเข้าใจผิด ฟังผิดจากเจ้าหน้าที่บอกให้ขีดบัตรเป็นฉีกบัตร จึงนำไม้บรรทัดที่วางอยู่บนโต๊ะมาใช้ฉีกบัตร ส่วนการทุจริตหรือซื้อเสียงเลือกตั้งขณะนี้ยังไม่ได้รายงาน แต่หากพบการกระทำความผิดก็จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เข้ามาตรวจสอบและพิจารณา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็ได้กำชับให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ระมัดระวังตนเอง สวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน และกวดขันมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้จัดเตรียมอุปกรณ์ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ลงไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้จุดเสี่ยงมากๆ จะให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาว่าหลังเสร็จสิ้นภารกิจรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งในวันนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจะต้องกักตัวตามมาตรการ 14 วันหรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"